Kenya: 5.000 người dọa biểu tình khỏa thân trước mặt Tổng thống Obama

author 15:34 16/07/2015

(VietQ.vn) - Khoảng 5.000 người làm nghề mại dâm đã quyết định biểu tình khỏa thân nhằm phản đối hôn nhân đồng tính khi Tổng thống Obama đến thăm nước này vào tuần tới.

Báo Pháp luật TPHCM đưa tin theo tờ Daily Mail, một cuộc biểu tình kéo dài 2 ngày đã được lên kế hoạch để phản đối việc Tổng thống Obama ủng hộ hợp pháp hóa giới đồng tính tại các quốc gia Châu Phi. Được biết, Tổng thống Obama sẽ có chuyến viếng thăm Ethiopia cùng với Kenya, quê của cha mình, vào cuối tháng này.

Phía Đảng Cộng hòa Tự do của Kenya cho biết, cuộc biểu tình sẽ bao gồm những nam nữ hành nghề mại dâm (hợp pháp tại Kenya) để cho ông Obama có thể thấy được “sự khác biệt giữa nam và nữ”.

Thủ lĩnh Vincent Kidala cho biết những người mại dâm đồng ý tham gia “miễn phí” vì họ có khả năng mất khách nếu giới đồng tính được hợp pháp hóa tại các quốc gia “lục địa đen”. Ông tiết lộ rằng, cuộc diễu hành sẽ được thực hiện bới 5.000 nam nữ khỏa thân.

Tổng thống Obama có thể sẽ phải chứng kiến cuộc biểu tình khỏa thân của khoảng 5.000 người

Tổng thống Obama có thể sẽ phải chứng kiến cuộc biểu tình khỏa thân của khoảng 5.000 người 

Cuộc diễu hành sẽ được diễn ra ở khu vực Freedom Corner tại Công viên Uhuru của Nairobi vào 22 và 23/7.

Trong ngày 15/7, Nhà Trắng cho biết trong một tuyên bố: “Tổng thống Obama đã cám ơn ông Putin vì vai trò quan trọng của Nga trong việc đạt được cột mốc quan trọng sau gần 20 tháng đàm phán căng thẳng”, theo báo Người Lao Động.

Cũng theo Nhà Trắng, ông Obama và Putin đã đồng ý duy trì liên lạc chặt chẽ trong khi thỏa thuận hạt nhân Iran được thực thi và sẽ làm việc cùng nhau để giảm căng thẳng ở Trung Đông, đặc biệt là Syria.

Ông Obama nhận định sự hợp tác của Nga-Mỹ trong thỏa thuận hạt nhân Iran có thể mở đường cho một thỏa thuận khác ở Syria, bất chấp cuộc đối đầu giữa Nga và phương Tây về khủng hoảng Ukraine như hiện nay.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang