Khách hàng không đủ tiền vẫn mua được cổ phiếu: Chứng khoán Đông Á bị phạt 125 triệu đồng

authorĐỗ Thu Thoan 06:27 25/09/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước vừa có quyết định xử phạt Công ty TNHH Một thành viên Chứng khoán Ngân hàng Đông Á do cho khách mua chứng khoán khi không đủ tiền theo quy định.

Sự kiện: Kinh doanh

Cụ thể, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đã có quyết định xử phạt 125 triệu đồng đối với Công ty TNHH Một thành viên Chứng khoán Ngân hàng Đông Á với hành vi cho khách hàng mua chứng khoán khi không đủ tiền theo quy định.

khach-hang-khong-du-tien-van-mua-duoc-co-phieu-chung-khoan-dong-a-bi-phat-125-trieu-dong

Chứng khoán Ngân hàng Đông Á bị phạt 125 triệu đồng vì cho khách mua cổ phiếu khi chưa đủ tiền theo quy định. Ảnh minh hoạ

Trước đó, Chứng khoán Ngân hàng Đông Á cũng đã nhiều lần bị Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước ra quyết định xử phạt. Vào hồi tháng 12/2014, do vi phạm quy định về hạn chế đầu tư của công ty chứng khoán, công ty này cũng bị phạt 125 triệu đồng. Và sau đó gần 1 năm, đến tháng 11/2015, một lần nữa, Chứng khoán Ngân hàng Đông Á tiếp tục bị phạt 70 triệu đồng do báo cáo không đúng thời hạn theo quy định của pháp luật.

Hiện, Chứng khoán Ngân hàng Đông Á đang là chủ sở hữu của Công ty Quản lý quỹ đầu tư Đông Á (DAC). Công ty có trụ sở tại TP.HCM.

Cùng với quyết định xử phạt Chứng khoán Đông Á 125 triệu đồng, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng đã ban hành Quyết định số 129/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công đoàn Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV, mã cổ phiếu BID), địa chỉ tầng 15 Tháp A Vincom, 191 phố Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội, với số tiền phạt 45 triệu đồng.

Theo đó, Công đoàn BIDV đã có hành vi báo cáo không đúng thời hạn về lý do không thực hiện được giao dịch.

Cụ thể, từ ngày 31/3/2017 đến ngày 30/4/2017, Công đoàn BIDV đăng ký bán 470.000 cổ phiếu BID (khớp lệnh 0 cổ phiếu). Tuy nhiên, đến ngày 24/5/2017 Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM mới nhận được báo cáo lý do không thực hiện được giao dịch của Công đoàn BIDV.

Đỗ Thu Thoan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang