Tài xế cần biết điều này về biển báo khu dân cư để tránh bị phạt tiền oan

author 17:21 11/05/2017

(VietQ.vn) - Khi tham gia giao thông, nhiều tài xế hay bị xử lý lỗi chạy quá tốc độ trong khu dân cư vì nhầm tưởng là đã hết sau khi đi cả một quãng đường dài không có biển báo.

Theo quy chuẩn 41/2016 chính thức có hiệu lực từ ngày 1/11, tại Điều 36 quy định, biển hiệu lệnh mã R.420 là biển "bắt đầu khu đông dân cư", biển hiệu lệnh mã R.421 là biển "hết khu đông dân cư".

Biển R.420 là biển báo "bắt đầu khu đông dân cư', biển 421 là biển "hết khu đông dân cư". Ảnh: Internet

Cụ thể, tại Điều 38 quy định: "Nếu đoạn đường phải thi hành biển hiệu lệnh có hiệu lực rất dài thì tại các nơi đường giao nhau, biển hiệu lệnh phải được nhắc lại, đặt ngay sau nơi giao nhau theo hướng đường đang có biển hiệu lệnh. Nếu không có biển nhắc lại thì biển hiệu lệnh được mặc nhiên xem là hết hiệu lực".

Như vậy, tại các đoạn đường dài, nếu có biển báo “khu dân cư” thì cứ đến một đoạn giao nhau lại phải cắm biển nhắc lại. Nếu không, tài xế được mặc định hiểu là đã qua khu dân cư và có thể tăng tốc độ đối đa theo quy định.

Theo dõi chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm(VietQ.vn) - Bộ Công Thương vừa có đề nghị các Sở Công Thương phối hợp theo dõi sát hoạt động của Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm.

Trước đó, tại quy chuẩn 41/2012 đã hết hiệu lực cũng có quy định như sau: "Nếu đoạn đường phải thi hành biển cấm có giá trị rất dài thì tại các nơi đường giao nhau trong đoạn cấm có xe đi vào đoạn đường ấy thì các biển cấm phải được đặt nhắc lại". Tuy nhiên đây là quy định này dành cho biển cấm chứ không phải biển hiệu lệnh. Chính điều này cũng đã gây khó khăn đối với người thực thi pháp luật cũng như người tham gia giao thông.

Ngoài ra, theo Thông tư số 91/2015/TT-BGTVT ngày 31 tháng 12 năm 2015, việc đặt biển báo hiệu tốc độ, báo hiệu khu đông dân cư phải căn cứ đúng thực tế.

Trên đường bộ trong khu vực đông dân cư (trừ đường cao tốc), các loại xe cơ giới chạy trên đường đôi có dải phân cách giữa, đường một chiều có 2 làn xe cơ giới trở lên  được chạy với tốc độ tối đa là 60 km/h và được chạy tối đa 50 km/h tại đường hai chiều không có dải phân cách giữa, đường một chiều có một làn xe cơ giới. 

Ninh Lan

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang