Năng suất chất lượng

Khởi nghiệp Sáng tạo

Startup Việt: Những bài học từ gọi vốn

Startup Việt: Những bài học từ gọi vốn

(VietQ.vn) - Gọi vốn từ các nhà đầu tư và thuyết phục họ đặt niềm tin là một phần quan trọng của các nhà khởi nghiệp, nếu muốn đưa startup của mình đến thành công.

Tin mới Khởi nghiệp Sáng tạo 24h

Tiếp thị trực tuyến qua thời dò đường

Tiếp thị trực tuyến qua thời dò đường

Tháng 9/2012, hãng bia Heineken đã đưa Victoria Azarenka, tay vợt hàng đầu thế giới người Belarus tới TP.HCM. Để quảng cáo cho sự kiện này, một trong các kênh marketing được nhãn hàng Heineken lựa chọn là tiếp thị trực tuyến.

Đồ chơi Tosy không thể làm “nhái”

Đồ chơi Tosy không thể làm “nhái”

(VietQ.vn) – Đã xuất hiện “đĩa bay”, “con quay” Trung Quốc nhưng so với đồ chơi do TOSY sản xuất, chất lượng vẫn kém xa.

Nghịch lý nước mắm Phú Quốc

Nghịch lý nước mắm Phú Quốc

Được cấp bảo hộ chỉ dẫn địa lý từ tháng 6-2001, nhưng hơn mười năm qua chưa sản phẩm nước mắm nào được đóng nhãn “Nước mắm Phú Quốc”. Trong khi đó trên thị trường xuất hiện nhan nhản các nhãn hiệu nước mắm “sản xuất tại Phú Quốc”.

"Cuộc chiến gia đình" tranh giành thương hiệu Lacoste

"Cuộc chiến gia đình" tranh giành thương hiệu Lacoste

(VietQ.vn) - Một cuộc tranh cãi lớn đã nổ ra trong gia đình sở hữu hãng sản xuất đồ thời trang Lacoste. Hội đồng quản trị công ty bầu cô Sophie Lacoste-Dournel lên làm chủ tịch, nhưng người bố Michel Lacoste lại phản đối để giành quyền kiểm soát thương hiệu mang hình con cá sấu màu xanh và muốn đưa cháu gái vào vị trí này.

Thương hiệu Đại học Đông Á - Đà Nẵng bị xâm hại?

Thương hiệu Đại học Đông Á - Đà Nẵng bị xâm hại?

Bao năm xây dựng thương hiệu "Đông Á", Trường Đại học Đông Á (Đà Nẵng) bỗng dưng bị một đơn vị cùng ngành xâm hại nghiêm trọng. Đại học Đông Á đã quyết định thuê một công ty luật bảo vệ nhãn hiệu đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ của mình.

SJC khẳng định vị thế thương hiệu vàng

SJC khẳng định vị thế thương hiệu vàng

Mới đây, Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc Đá quý Sài Gòn - SJC đã ghi dấu trong chặng đường phát triển của mình bằng Giải Vàng nhà bán lẻ Việt Nam lần thứ II liên tiếp của Top 500 Nhà bán lẻ hàng đầu - Châu Á Thái Bình Dương 2012 do Tạp chí Bán lẻ châu Á và Tổ chức Nghiên cứu thị trường Euromonitor tổ chức.

Ngân hàng thương mại kém do chuyển đổi quá nhanh

Ngân hàng thương mại kém do chuyển đổi quá nhanh

13 ngân hàng trước khi chuyển đổi vốn điều lệ chỉ có khoảng vài chục đến vài trăm tỷ đồng. Tuy nhiên, theo yêu cầu vốn điều lệ tối thiểu 3.000 tỷ đồng vào năm 2011, họ đã buộc phải tăng vốn chủ sở hữu lên 10 - 20 lần chỉ trong vòng có 5 năm.

Chủ tịch ngân hàng Techcombank nhận giải thưởng

Chủ tịch ngân hàng Techcombank nhận giải thưởng

(VietQ.vn) - Sáng nay (8/9), ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT Techcombank đã tham dự buổi Lễ phát hành “Báo cáo thường niên Chỉ số tín nhiệm Việt Nam 2012” diễn ra tại Phủ Chủ tịch do Văn phòng Chủ tịch nước, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng Công ty cổ phần Xếp hạng tín nhiệm doanh nghiệp (CRV) tổ chức.

Viglacera: Táo bạo và hiệu quả

Viglacera: Táo bạo và hiệu quả

(VietQ.vn) - Bằng những công nghệ mang tính đột phá, biểu tượng ngọn lửa của Viglacera đã song hành với sự xuất hiện của nhiều loại vật liệu xây dựng trên thị trường nội địa. Những dấu mốc thời gian ấy đang xóa nhòa đi khoảng cách còn lại, hòa nhập sản phẩm Việt vào chuỗi phân phối toàn cầu.

Trung Nguyên: Thương hiệu Vàng của cà phê Việt

Trung Nguyên: Thương hiệu Vàng của cà phê Việt

(VietQ.vn) - Cà phê Trung Nguyên là một minh chứng cho sự thành công của thương hiệu Việt. Một trong những yếu tố tạo nên thành công của thương hiệu này là việc sử dụng chiến lược marketing hiệu quả – đặc biệt là việc xây dựng thương hiệu cà phê hòa tan mang đậm bản sắc dân tộc.

Thương hiệu Vàng cho nông dân Việt

Thương hiệu Vàng cho nông dân Việt

(VietQ.vn) - Thành lập từ năm 2000, bước đầu hoạt động trong lĩnh vực thuốc thú y, sau mở rộng sang sản xuất và kinh doanh trong lĩnh vực thuốc và các chế phẩm xử lý môi trường dùng trong thủy sản, Công ty TNHH Thuốc Thú Y - Thủy Sản Minh Dũng đã khẳng định thương hiệu của mình với các sản phẩm đạt tiêu chuẩn, chất lượng.

Nam Dược - niềm tự hào thuốc Nam của người Việt

Nam Dược - niềm tự hào thuốc Nam của người Việt

(VietQ.vn) - Thành lập từ năm 2004, đến nay Công ty Cổ phần Nam Dược đã trải qua 8 năm hình thành và phát triển. Thương hiệu Nam Dược ngày càng đến gần hơn với người tiêu dùng và trở thành một trong những thương hiệu uy tín về chất lượng.

Bia Heineken: Giá trị của một thương hiệu toàn cầu

Bia Heineken: Giá trị của một thương hiệu toàn cầu

Tại Tập đoàn bia Heineken, giá trị thương hiệu được xây dựng dựa trên nền tảng vững chắc về chất lượng sản phẩm: thượng hạng và luôn đồng nhất.

Bia Sài gòn - thương hiệu  của người Việt

Bia Sài gòn - thương hiệu của người Việt

(VietQ.vn) - Khởi đầu là một phân xưởng nhỏ, đến nay Tổng công ty CP Bia Rượu Nước giải khát (NGK) Sài Gòn (SABECO) đã có bước tăng tốc nhảy vọt với hệ thống phân phối phủ rộng trên toàn quốc. Kỷ niệm 35 năm thương hiệu Bia Sài Gòn đánh dấu bước trưởng thành và khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành bia Việt Nam.

Bảo vệ thương hiệu vẫn dừng ở “hô hào”?

Bảo vệ thương hiệu vẫn dừng ở “hô hào”?

Các thương hiệu làm ăn chân chính đang phải cạnh tranh gay gắt với các thương hiệu làm giả, làm nhái. Vai trò của các cơ quan quản lý còn mờ nhạt là lý do khiến việc bảo vệ và xây dựng thương hiệu Việt mãi sẽ chỉ dừng ở mức hô hào.

"Ma trận" ngân hàng cần một lối thoát (Bài 5)

"Ma trận" ngân hàng cần một lối thoát (Bài 5)

(VietQ.vn) - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho rằng, giảm lãi suất huy động sẽ tạo điều kiện cho lãi suất cho vay giảm. Tuy nhiên, lúc này chưa có điều kiện giảm ngay vì một số ngân hàng thời gian qua đã huy động cao, nên chưa tiêu thụ hết vốn giá cao. Điều này vô hình chung tạo những nghịch lý mà các ngân hàng đang phải đối mặt.

"Ma trận" ngân hàng cần một lối thoát (Bài 3)

"Ma trận" ngân hàng cần một lối thoát (Bài 3)

(VietQ.vn) - Các sai phạm trong ngân hàng tăng lên nhiều là do sự tăng trưởng nóng, tiêu cực nói chung của môi trường kinh tế. Việc tuyển dụng cán bộ nhân viên ngân hàng không theo đúng thực lực mà còn dựa vào phong bao, phong bì...

"Ma trận" ngân hàng cần một lối thoát (Bài 2)

"Ma trận" ngân hàng cần một lối thoát (Bài 2)

(VietQ.vn) – Sự yếu kém trong công tác quản lý, năng lực trình độ hạn chế của cán bộ ngân hàng là lỗ hổng lớn để những kẻ lừa đảo khoét sâu khai thác. Tổn thất từ những phi vụ lừa đảo ngân hàng gây ra cực kì nặng nề cho nền kinh tế.

BUSADCO giành giải thưởng chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương

BUSADCO giành giải thưởng chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương

(VietQ.vn) - Công ty Thoát nước và Phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BUSADCO), Việt Nam vừa đoạt giải nhì (Best in Class Award), thuộc giải thưởng chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (IAPQA).

Thiên Long: Cây bút nhỏ viết nên thương hiệu lớn

Thiên Long: Cây bút nhỏ viết nên thương hiệu lớn

(VietQ.vn) - Từ một cơ sở bút bi ra đời cách đây 31 năm với vỏn vẹn vài chục nhân sự, đến nay Tập đoàn Văn phòng phẩm Thiên Long được biết đến là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối văn phòng phẩm. Câu chuyện thành công mà Thiên Long có được bắt đầu từ những cây bút nhỏ…

thương hiệu doanh nghiệp

Về đầu trang