(VietQ.vn) - Gọi vốn từ các nhà đầu tư và thuyết phục họ đặt niềm tin là một phần quan trọng của các nhà khởi nghiệp, nếu muốn đưa startup của mình đến thành công.
Tháng 9/2012, hãng bia Heineken đã đưa Victoria Azarenka, tay vợt hàng đầu thế giới người Belarus tới TP.HCM. Để quảng cáo cho sự kiện này, một trong các kênh marketing được nhãn hàng Heineken lựa chọn là tiếp thị trực tuyến.
Được cấp bảo hộ chỉ dẫn địa lý từ tháng 6-2001, nhưng hơn mười năm qua chưa sản phẩm nước mắm nào được đóng nhãn “Nước mắm Phú Quốc”. Trong khi đó trên thị trường xuất hiện nhan nhản các nhãn hiệu nước mắm “sản xuất tại Phú Quốc”.
(VietQ.vn) - Một cuộc tranh cãi lớn đã nổ ra trong gia đình sở hữu hãng sản xuất đồ thời trang Lacoste. Hội đồng quản trị công ty bầu cô Sophie Lacoste-Dournel lên làm chủ tịch, nhưng người bố Michel Lacoste lại phản đối để giành quyền kiểm soát thương hiệu mang hình con cá sấu màu xanh và muốn đưa cháu gái vào vị trí này.
Bao năm xây dựng thương hiệu "Đông Á", Trường Đại học Đông Á (Đà Nẵng) bỗng dưng bị một đơn vị cùng ngành xâm hại nghiêm trọng. Đại học Đông Á đã quyết định thuê một công ty luật bảo vệ nhãn hiệu đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ của mình.
Mới đây, Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc Đá quý Sài Gòn - SJC đã ghi dấu trong chặng đường phát triển của mình bằng Giải Vàng nhà bán lẻ Việt Nam lần thứ II liên tiếp của Top 500 Nhà bán lẻ hàng đầu - Châu Á Thái Bình Dương 2012 do Tạp chí Bán lẻ châu Á và Tổ chức Nghiên cứu thị trường Euromonitor tổ chức.
13 ngân hàng trước khi chuyển đổi vốn điều lệ chỉ có khoảng vài chục đến vài trăm tỷ đồng. Tuy nhiên, theo yêu cầu vốn điều lệ tối thiểu 3.000 tỷ đồng vào năm 2011, họ đã buộc phải tăng vốn chủ sở hữu lên 10 - 20 lần chỉ trong vòng có 5 năm.
(VietQ.vn) - Sáng nay (8/9), ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT Techcombank đã tham dự buổi Lễ phát hành “Báo cáo thường niên Chỉ số tín nhiệm Việt Nam 2012” diễn ra tại Phủ Chủ tịch do Văn phòng Chủ tịch nước, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng Công ty cổ phần Xếp hạng tín nhiệm doanh nghiệp (CRV) tổ chức.
(VietQ.vn) - Bằng những công nghệ mang tính đột phá, biểu tượng ngọn lửa của Viglacera đã song hành với sự xuất hiện của nhiều loại vật liệu xây dựng trên thị trường nội địa. Những dấu mốc thời gian ấy đang xóa nhòa đi khoảng cách còn lại, hòa nhập sản phẩm Việt vào chuỗi phân phối toàn cầu.
(VietQ.vn) - Cà phê Trung Nguyên là một minh chứng cho sự thành công của thương hiệu Việt. Một trong những yếu tố tạo nên thành công của thương hiệu này là việc sử dụng chiến lược marketing hiệu quả – đặc biệt là việc xây dựng thương hiệu cà phê hòa tan mang đậm bản sắc dân tộc.
(VietQ.vn) - Thành lập từ năm 2000, bước đầu hoạt động trong lĩnh vực thuốc thú y, sau mở rộng sang sản xuất và kinh doanh trong lĩnh vực thuốc và các chế phẩm xử lý môi trường dùng trong thủy sản, Công ty TNHH Thuốc Thú Y - Thủy Sản Minh Dũng đã khẳng định thương hiệu của mình với các sản phẩm đạt tiêu chuẩn, chất lượng.
(VietQ.vn) - Thành lập từ năm 2004, đến nay Công ty Cổ phần Nam Dược đã trải qua 8 năm hình thành và phát triển. Thương hiệu Nam Dược ngày càng đến gần hơn với người tiêu dùng và trở thành một trong những thương hiệu uy tín về chất lượng.
(VietQ.vn) - Khởi đầu là một phân xưởng nhỏ, đến nay Tổng công ty CP Bia Rượu Nước giải khát (NGK) Sài Gòn (SABECO) đã có bước tăng tốc nhảy vọt với hệ thống phân phối phủ rộng trên toàn quốc. Kỷ niệm 35 năm thương hiệu Bia Sài Gòn đánh dấu bước trưởng thành và khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành bia Việt Nam.
Các thương hiệu làm ăn chân chính đang phải cạnh tranh gay gắt với các thương hiệu làm giả, làm nhái. Vai trò của các cơ quan quản lý còn mờ nhạt là lý do khiến việc bảo vệ và xây dựng thương hiệu Việt mãi sẽ chỉ dừng ở mức hô hào.
(VietQ.vn) - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho rằng, giảm lãi suất huy động sẽ tạo điều kiện cho lãi suất cho vay giảm. Tuy nhiên, lúc này chưa có điều kiện giảm ngay vì một số ngân hàng thời gian qua đã huy động cao, nên chưa tiêu thụ hết vốn giá cao. Điều này vô hình chung tạo những nghịch lý mà các ngân hàng đang phải đối mặt.
(VietQ.vn) - Các sai phạm trong ngân hàng tăng lên nhiều là do sự tăng trưởng nóng, tiêu cực nói chung của môi trường kinh tế. Việc tuyển dụng cán bộ nhân viên ngân hàng không theo đúng thực lực mà còn dựa vào phong bao, phong bì...
(VietQ.vn) – Sự yếu kém trong công tác quản lý, năng lực trình độ hạn chế của cán bộ ngân hàng là lỗ hổng lớn để những kẻ lừa đảo khoét sâu khai thác. Tổn thất từ những phi vụ lừa đảo ngân hàng gây ra cực kì nặng nề cho nền kinh tế.
(VietQ.vn) - Công ty Thoát nước và Phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BUSADCO), Việt Nam vừa đoạt giải nhì (Best in Class Award), thuộc giải thưởng chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (IAPQA).
(VietQ.vn) - Từ một cơ sở bút bi ra đời cách đây 31 năm với vỏn vẹn vài chục nhân sự, đến nay Tập đoàn Văn phòng phẩm Thiên Long được biết đến là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối văn phòng phẩm. Câu chuyện thành công mà Thiên Long có được bắt đầu từ những cây bút nhỏ…