Những vụ hành quyết man rợ và tàn ác của khủng bố IS

author 06:45 21/01/2015

(VietQ.vn) - Khủng bố IS nổi tiếng với những kiểu hành quyết công khai man rợ và rùng rợn như các vụ đóng đinh 17 thanh niên, ném đá đến chết 1 phụ nữ... gần đây.

Nhóm khủng bố IS cực đoan vừa tiến hành những cuộc hành quyết công khai liên hoàn “chưa từng có” và đưa ra những hình ảnh về các vụ hành quyết man rợ hai người đàn ông đồng tính, một người phụ nữ bị buộc tội ngoại tình, hai kẻ cướp ở Iraq và đóng đinh 17 thanh niên do chống lại Nhà nước Hồi giáo Caliphate.

Khủng bố IS với những kiểu hành quyết man rợ và tàn ác

Khủng bố IS với những kiểu hành quyết man rợ và tàn ác. Ảnh minh họa

Những hình ảnh rùng rợn về những cách hành quyết man rợ của khủng bố IS bắt đầu xuất hiện hôm thứ 5 tuần trước trên các tài khoản phương tiện truyền thông xã hội có tên JustPaste có liên kết với nhóm khủng bố IS. Theo đó, những bức ảnh cho thấy 2 người đàn ông bị bịt mắt và bị đẩy từ trên nóc của tòa nhà tại Mosul xuống đất trước sự chứng kiến của rất nhiều người đang nhốn nháo bên dưới, tờ The Independent đưa tin.

Theo tờ The Daily Mail, các phần tử thánh chiến IS đeo mặt nạ, thông báo rằng hai người đàn ông mắc tội tham gia vào các hành vi đồng tính, đây là một vi phạm nghiêm ngặt của pháp luật Sharia và phải trả giá bằng cái chết.

Khủng bố IS hành quyết tử tù vì có hành vi đồng tính

Khủng bố IS hành quyết tử tù vì có hành vi đồng tính. Ảnh minh họa

Đây không phải là lần đầu tiên Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS) hành quyết những người đồng tính bằng cách ném họ từ trên một tòa nhà xuống. Vào tháng 12 vừa qua, một bức ảnh cho thấy 8 tay súng khúng bố IS ở tỉnh Wilayat al-Furat hành quyết một người đàn ông đồng tính bằng cách ném anh ta từ trên mái nhà của một tòa nhà căn hộ ba tầng xuống đất khiến tử vong tại chỗ. Cũng trong tháng 12, khủng bố IS còn phát hành hình ảnh cho thấy những người đàn ông đồng tính bị ném đá đến chết.

Một trong những vụ hành quyết man rợ của khủng bố IS đó là các vụ hành hình 2 tên cướp ở Iraq và một người phụ nữ bị cáo buộc ngoại tình, theo tờ Daily Mail. Hình ảnh cho thấy hai tên cướp bị trói chặt, đặt lên thùng xe tải và được áp giải đến pháp trường, sau đó hai tay súng khủng bố IS lạnh lung bóp cò bắn hai tử tù trước sự thích thú của đám đông người đang xem.

Thi thể của hai tên cướp sau đó được treo lên những thánh giá.  Bên cạnh đó, những bức ảnh còn cho thấy người phụ nữ tội nghiệp bị một đám phần tử khủng bố IS ném đá đến chết vì tội ngợi tình. Chúng đã quăng những hòn đá to về phía cô và chỉ bỏ đi sau khi cô đã chết hẳn và được che phủ bằng một tấm bạt cũ kỹ màu xanh trong  một khu rừng hẻo lánh nằm ngoài thành phố.

Người phụ nữ bị buộc tội ngoại tình bị đám khủng bố IS ném đá đến chết

Người phụ nữ bị buộc tội ngoại tình bị đám khủng bố IS ném đá đến chết. Ảnh minh họa

Tuần trước, nhóm phẩn tử khủng bố đã hành quyết 17 thanh niên đến từ tỉnh Deir Ezzor, Syria. Trong đó, có 11 người bị buộc tội đã bỏ đạo Hồi và chống lại Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS). Sau khi bị giết bằng cách đóng đinh, đám khủng bố IS cắt xén các bộ phận trên cơ thể của 17 nạn nhân một cách tàn bạo và man rợ.

 Đài quan sát Syria cho hay, việc hành quyết 17 thanh niên này là sự “báo thù” trực tiếp cho cái chết của 12 thánh chiến Syria, Iraq và Algeria. Hơn nữa, những vụ hành quyết đó cũng là thông điệp mà nhà nước IS gửi tới những người sống dưới quyền kiểm soát của nó là “Đây là những gì sẽ xảy ra đối với bất kỳ những ai có ý chống đối lại Nhà nước Caliphate”.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang