Kinh doanh thịt trâu có tẩm ướp hàn the: Một cơ sở bị phạt hơn 100 triệu đồng

author 05:03 05/06/2016

(VietQ.vn) - UBND TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt cơ sở kinh doanh thịt trâu của ông Nguyễn Văn Suốt số tiền 107 triệu đồng, vì nhiều hành vi sai phạm.

Ngày 4/6, lãnh đạo UBND TP.HCM đã ký văn bản xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Văn Suốt – chủ cơ sở kinh doanh thịt động vật trên đường Bùi Hữu Nghĩa, quận 5, TP.HCM.

Theo đó, cơ sở này bị phạt số tiền 107 triệu đồng, vì các hành vi kinh doanh thịt động vật bị nhiễm khuẩn, không có giấy chứng nhận kiểm dịch và điều kiện kinh doanh của cơ sở không đảm bảo các điều kiện về vệ sinh thú ý.

Hiện có nhiều cơ sở kinh doanh thịt trâu có tẩm ướp hàn the bị phát hiện, xử phạt nặng tại TP.HCM - ảnh minh họa.

Trước đó, đoàn kiểm tra liên ngành thú y – Cảnh sát môi trường TP.HCM đã bất ngờ kiểm tra đột xuất tại cơ sở kinh doanh của ông Suốt.

Tại đây, trong quá trình kiểm tra, các thành viên đã phát hiện bên trong cơ sở này có chứa hơn 1.000kg thịt trâu Ấn Độ, phụ phẩm bò để trong tủ đông, một số thì đang để trong các chậu thau nước rã đông đá.

Làm việc với các cơ quan chức năng, ông Suốt đã không thể xuất trình các giấy tờ có liên quan đến lô thịt này. Bước đầu, ông Suốt thừa nhận mua số hàng thịt trâu này của một cửa hàng đầu mối ở Q.8, rồi về chế biến, đóng dấu mác thịt heo, hưởng chênh lệch giá tiền giữa 2 loại thịt.

Ngoài ra, tại cơ sở kinh doanh của ông Suốt, đoàn kiểm tra cũng đã phát hiện 4,5kg hàn the, không được đóng gói, không có nhãn mác tại cơ sở này. Ông Suốt cũng đã khai nhận, mục đích của việc sử dụng số hàn the này, là nhằm thoa lên xương, hay ngâm để xương không còn bị nhớt, dễ làm cho người mua nhầm tưởng.

TP.HCM vay 10.000 tỷ đồng để làm dự án chống ngập do triều cường(VietQ.vn) - TP.HCM vừa quyết định vay thêm 10.000 tỷ đồng để thực hiện dự án giải quyết chống ngập do triều cường, thực hiện ngay trong tháng 6 này.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang