Lại có án oan ở Hà Nam?

author 08:33 18/06/2015

(VietQ.vn) - Thủ tướng Chính phủ vừa đề nghị Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao chỉ đạo xem xét, giải quyết phản ánh về bản án hình sự phúc thẩm được tuyên từ năm 1994 đối với bị cáo Trần Văn Vót (Lý Nhân, Hà Nam) có dấu hiệu oan sai.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ nhận được thư của Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Lân Dũng kèm theo 3 bài viết của tác giả Nguyễn Hữu Sự đăng tại Báo Nông nghiệp Việt Nam, phản ánh về Bản ánh hình sự phúc thẩm số 1030 ngày 27/8/1994 của Tòa Phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao tại Hà Nội đối với bị cáo Trần Văn Vót có dấu hiệu oan sai và kiến nghị xem xét lại Bản án.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao chỉ đạo xem xét, giải quyết phản ánh, kiến nghị của Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Lân Dũng về Bản án hình sự phúc thẩm số 1030 ngày 27/8/1994 của Tòa Phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao tại Hà Nội đối với bị cáo Trần Văn Vót theo quy định của pháp luật và thông báo cho Thủ tướng Chính phủ biết kết quả.

Lại có án oan ở Hà Nam?

Thủ tướng đang đề nghị kiểm tra lại vụ án cách đây 22 năm có dấu hiệu oan sai

GS.TS Nguyễn Lân Dũng cho biết, trước khi nhận được phản hồi từ Thủ tướng, ông đã chuyển đơn kêu cứu của gia đình bị cáo Trần Văn Vót đến nhiều nơi nhưng không nhận được phản hồi.

Sau đó, báo Nông nghiệp Việt Nam đã vào cuộc điều tra. Bước đầu cho thấy vụ án có nhiều điểm chưa được làm rõ.

Đáng lưu ý, trong 22 năm qua, bị cáo Trần Văn Vót vẫn liên tục kêu oan và kiên quyết không ký vào bản nhận tội, vì cho rằng mình không có tội. Cũng chừng đó thời gian, bố của nạn nhân vẫn kêu oan cho hung thủ...

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang