Loạt đặc sản giá triệu đồng/kg đại gia Việt săn lùng đưa lên bàn tiệc

author 14:57 23/02/2018

(VietQ.vn) - Cá anh vũ, bào ngư Phú Quốc, bong bong cá, da cá mập… là những món đặc sản được giới nhà giàu Việt yêu thích và săn lùng mua về đưa lên bàn tiệc trong thời gian gần đây.

Mặc dù có mức giá khá đắt đỏ, song các món đặc sản Việt như cá anh vũ, bào ngư Phú Quốc, bong bong cá, da cá mập vẫn được đặt hàng “đều đặn” bởi nhu cầu ngày càng cao của những gia đình Việt có điều kiện. Theo khảo sát của PV, các món ăn đặc sản này thường có giá từ vài triệu đồng trở nên.

Đơn cử, các cửa hàng thực phẩm hiện đang rao bán cá anh vũ với giá khá cao, từ 800 nghìn đồng lên đến 3 triệu đồng/kg. Cụ thể, loại cá anh vũ Phú Thọ dạng đông lạnh có giá 800 nghìn đồng/kg; cá anh vũ Tây Tuyên giá từ 850 nghìn đến 1,3 triệu đồng/kg (dạng đông lạnh) và từ 1,5 triệu đế 1,8 triệu cá sống. Đắt nhất trong các loại cá anh vũ là cá anh vũ đầu vàng có giá lên tới 2,2 triệu đồng/kg ở dạng cấp đông.

Trên thị trường hiện nay, một trong những loại hải sản có giá cao được liệt vào hàng cao cấp chính là bào ngư. Loại bào ngư đắt nhất trên thị trường hiện nay là bào ngư cổ khiếu sấy khô của vùng biển Phú Quốc, giá từ 11 đến 15 triệu đồng/kg.

loat-dac-san-gia-trieu-dongkg-dai-gia-viet-san-lung-dua-len-ban-tiec

 Bong bóng cá lạc được giới nhà giàu Việt săn lùng. Ảnh: Facebook

Bào ngư khô là một hình thức bào ngư được ưa chuộng hiện nay bởi tính thuận tiện trong việc vận chuyển. Theo đó, những con bào ngư sống được tách vỏ, lấy phần thịt phơi khô.

Theo chia sẻ của chủ một cửa hàng hải sản ở Hà Nội, thì bào ngư có giá đắt do đây là một loại hải sản rất bổ dưỡng, có tác dụng bồi bổ sức khỏe, hạ nhiệt, cân bằng huyết áp, bổ âm dưỡng da, mát gan, sáng mắt…

Ngoài ra, da cá mập khô Phan Thiết cũng là một đặc sản được ưa chuộng. Theo khảo sát của PV, hiện trên thị trường có 2 loại sản phẩm da cá mập khô. Một loại là da cá mập trắng, có giá khoảng 400 nghìn đồng/kg. Loại thứ 2 là da cá mập đên, được bán với giá từ 500-600 nghìn đồng. 

loat-dac-san-gia-trieu-dongkg-dai-gia-viet-san-lung-dua-len-ban-tiec

Da cá mập tiền triệu là món đặc sản hấp dẫn. Ảnh: Facebook

Chia sẻ với PV, chị Hà (chủ một cơ sở sản xuất da cá mực khô tại Phan Thiết) cho hay: “Da cá mập khô được làm từ loại cá mập nhỏ, còn gọi là cá mập sữa, hay cá Nhám – là loại cá sụn cỡ vừa và lớn. Thịt cá mập sữa rất săn chắc, trắng tinh, rất thơm và nhiều nạc, ít xương. Còn da loại cá này thì vô cùng tốt cho sức khỏe, chỉ đứng sau vi cá mập”.

Theo chị Hà, sản phẩm da cá mập khô được nhiều người đặc biệt tìm mua bởi những tác dụng đối với sức khỏe của nó. Thịt cá nhám chứa hàm lượng cao chất protid, 1,9% lipid trong đó có 0,5% acid béo omega-3, có vị mặn, ngọt, tính bình, không độc, có tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng lực.

“Trước đây chúng tôi thường chỉ xuất sản phâm da cá mập khô sang Trung Quốc. Nhưng bây giờ người dân mình rất thích ăn món gỏi và súp da cá mập, do đó tôi bỏ mối sỉ lẻ cho các cơ sở hải sản số lượng khá nhiều”, chị Hà cho biết thêm.

Cùng với các đặc sản như trên, bong bóng cá là một trong những món thực phẩm thượng hạng đang được rao bán trên thị trường, chỉ dành riêng cho giới nhà giàu Việt.

Theo đó, bong bóng cá lạc đang được rao bán giá 900.000 đồng/lạng, tương đương 9 triệu đồng/kg. Được biết, với mỗi con cá Lạc, chỉ có một bong bóng cá được lấy ra, sau đó đem phơi khô để bảo quản bong bóng cá được tốt hơn.

Khách hàng mất 245 tỷ đồng gửi ngân hàng Eximbank: Vì sao tiền bị mất dễ dàng như vậy?(VietQ.vn) - Lỗ hổng quản trị tiền gửi là một trong những lý do chính khiến khách hàng bị mất hàng trăm triệu đồng khi gửi tiền tại Ngân hàng Eximbank.

Bong bóng cá chẽm (hay còn gọi là cá vược) còn được gọi là ngư biêu, ngư phù, hiện đang được rao bán trên thị trường với giá 4,9 triệu đồng/kg.

Ngoài ra, bong bóng cá đường hiện đang được rao bán ở mức giá 4 triệu đồng/kg, loại đặc biệt lên đến 10 triệu đồng/kg.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang