Tự xưng Phó giám đốc Viện hóa học "cãi cự" Thanh tra giao thông

author 10:40 16/10/2013

(VietQ.vn) - Sự việc trên xảy ra vào trưa ngày 14/10 trên đường 32, Cầu Diễn, huyện Từ Liêm – Hà Nội. Bị cho là để xe không đúng nơi quy định, lái xe ô tô đã “cãi cố” với lực lượng thanh tra giao thông nhiều tiếng đồng hồ và xưng là Phó GĐ một đơn vị Nhà nước.

Lúc hơn 10h ngày 14/10, tổ tuần tra lưu động số 4 thuộc đội Thanh tra giao thông huyện Từ Liêm, do ông Nguyễn Xuân Thủy làm tổ trưởng làm nhiệm vụ trên tuyến đường 32, khu vực Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội.

Tại đây, lực lượng thanh tra đã phát hiện hai xe ô tô, 1 xe mang BKS 30Y – 0933 và một xe khác BKS 30Z - 7769 đang dừng đỗ sai qui định trên vỉa hè, trước cửa Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam.

Chiếc xe vi phạm luật giao thông đường bộ tại trước cửa Viện hóa học công nghiệp Việt Nam.

“Hai xe đó đỗ trên vỉa hè sai quy định, chúng tôi đến lập biên bản nhưng không thấy chủ xe đâu. Sau đó tôi có nhờ bảo vệ của Viện hóa học Công nghiệp Việt Nam gọi chủ xe ra. Lúc sau, chủ xe BKS 30Z - 7769 đến, chúng tôi lập biên bản về việc đỗ xe trên vỉa hè nhưng người này không ký, còn đưa ra Card visit, xưng là PGĐ Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam”, ông Thủy – thanh tra giao thông cho biết.

Chủ nhân của xe vi phạm BKS 30Z - 7769, tự nhận mình là PGĐ của Viện hóa học Công nghiệp Việt Nam

Trước việc bất hợp tác của chủ xe 30Z – 7769, tổ thanh tra giao thông tiếp tục lập biên bản chiếc xe vi phạm thứ hai BKS 30Y – 0933 nhưng không thấy chủ xe ra nhận. Chỉ đến khi lực lượng thanh tra quyết định dán tem, cẩu xe về đội thì có 4 người khác từ trong Viện Hóa học Công nghiệp đi ra, nhận là chủ xe và tiếp tục bài “xin xỏ”. 

Nhận thấy việc “xin xỏ” không được, chủ nhân của chiếc xe mang BKS 30Y - 0933 liền có lời lẽ dọa dẫm, cố tình không chấp hành yêu cầu xuất trình các loại giấy tờ liên quan như : đăng kí xe, bằng lái xe, sổ kiểm định phương tiện ....

Chủ nhân của chiếc xe vi phạm mang BKS 30Y - 0933.

Sau gần 3 giờ đồng hồ giải thích rõ những thắc mắc về lỗi vi phạm cho chủ xe mang BKS 30Y – 0933, đồng thời yêu cầu tăng cường xe cẩu từ đơn vị thì chủ xe mới gọi cho lái xe về để làm việc.

Trước sự cương quyết của lực lượng thanh tra giao thông, chủ của hai phương tiện vi phạm trên đã chấp nhận ký vào biên bản xử phạt lỗi “để xe ở hè phố, trái quy định pháp luật”.

Trong biên bản xử phạt vi phạm hành chính, người xưng là PGĐ Viện Hóa học Công nghiệp tên Vũ Hùng Sinh (SN 1973). Ông Thủy - thanh tra giao thông cho biết, ban đầu ông Sinh có thái độ bất hợp tác, không chịu ký vào biên bản xử phạt.

Về danh tính người xưng là cán bộ Nhà nước nhưng có hành vi không đúng mực, PV đã xác minh bên Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam. Sau khi xem ảnh PV gửi, Trưởng phòng quản trị của Viện này cho biết, người xưng là PGĐ Viện là làm ở Viện Da giầy chứ không phải người của Viện hóa học Công nghiệp Việt Nam. “Tôi gọi điện sang Viện Da giầy, bên đó họ xác nhận ông này tên Khoa, trước làm việc ở đây nhưng giờ đã nghỉ việc, ra ngoài mở công ty”, ông Lý nói.

Vị trưởng phòng quản trị của Viện này cũng cho biết thêm, người này trước đã từng có thời gian làm tại Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam, từ khoảng 10 năm trước đây. Sau đó chuyển sang Viện Da giầy và giờ ra ngoài mở công ty riêng kinh doanh về môi trường.  

Bảo Hân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang