Lừa chạy việc được hơn 1 tỷ vì vờ quen biết quan tỉnh

author 19:08 30/04/2015

(VietQ.vn) - Ông Nguyễn Danh Thu tìm đến những gia đình ở trong và ngoài tỉnh Hà Tĩnh, có con tốt nghiệp đại học nhưng chưa có việc làm, tự xưng quen biết nhiều quan chức cấp tỉnh và có khả năng chạy việc cho những ai có nhu cầu.

Theo tin tức từ báo VnExpress, tối 29/4, thượng tá Phạm Tài, Phó trưởng Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, ông Nguyễn Danh Thu (46 tuổi, trú xã Tiến Lộc), nghi can trốn truy nã về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đã đến cơ quan điều tra đầu thú. Trước đó tháng 9/2014, Công an huyện Can Lộc điều tra vụ việc, ông Thu đã bỏ trốn khỏi địa phương, thay tên rồi đi làm tại một số nông trường cà phê ở phía Nam. Cuối tháng 4 vừa qua, biết không thể trốn thoát, nghi can đã quay về đầu thú.

Theo điều tra, từ tháng 2 đến tháng 9/2014, ông Thu tìm đến những gia đình ở trong và ngoài tỉnh, có con tốt nghiệp đại học nhưng chưa có việc làm. Ông này tự xưng là cán bộ huyện, quen biết nhiều quan chức cấp tỉnh và có khả năng chạy việc cho những ai có nhu cầu.

Theo tài liệu cơ quan điều tra Công an huyện Can Lộc, gia đình anh Nguyễn Đức Thiện (xã Thạch Đỉnh, huyện Thạch Hà) có con gái tốt nghiệp đại học vào năm 2012 nhưng vẫn chưa tìm được việc làm. Tình cờ anh Thiện gặp Nguyễn Danh Thu, SN 1969, ở thôn Vĩnh Long, xã Tiến Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Làm nghề tự do, nhưng  Thu lại "nổ" là cán bộ HTX Môi trường và Cấp nước xã Tiến Lộc. Qua đó, Thu hứa sẽ lo cho con gái anh Thiện vào làm việc tại BQL Đô thị huyện Can Lộc với số tiền 115 triệu đồng.

Chân dung gã cán bộ 'dỏm' lừa đảo chạy việc

Chân dung gã cán bộ 'dỏm' lừa đảo chạy việc. Ảnh: Dân Trí

Mong muốn con có việc làm ngay, gia đình anh Thiện đã phải chạy vạy, vay mượn khắp nơi đưa trước cho Thu số tiền 60 triệu đồng để lo lót. Biết gia đình anh Thiện đã tin tưởng mình, Thu tiếp tục đến nhà anh Thiện đề nghị gia đình đưa đủ tiền cho hắn, để hắn  đưa quyết định đi làm cho con gái anh Thiện.

Tin lời,  gia đình anh Thiện đưa tiếp cho Thu 55 triệu đồng như đã thỏa thuận. Thế nhưng, chờ mãi gia đình không thấy Thu gọi con gái đi làm, biết mình đã bị lừa gia đình anh Thiện quyết định viết đơn trình báo công an. Chân dung kẻ lừa đảo của ông Thu từ đó cũng bị vạch trần, báo Dân Trí đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang