Vạch trần thủ đoạn lừa đảo hơn trăm triệu của gã sinh viên

author 15:57 03/04/2015

(VietQ.vn) - Bằng thủ đoạn cũ, gã sinh viên lừa đảo, chiếm đoạt gã sinh viên lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng trong 2 tháng trước khi bị công an tóm gọn.

Theo tin tức trên Thông tấn xã Việt Nam, chiều 2/4, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã bắt giữ đối tượng Trương Trí Phú Cường, sinh năm 1995, hộ khẩu thường trú tại thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre, để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Được biết, đối tượng Cường hiện đang là sinh viên năm thứ hai Trường Cao đẳng Bến Tre. 

Theo điều tra ban đầu, từ tháng 10/2014, Cường đã lập website địa chỉ www.bug.card.com rồi đăng tải trên facebook nội dung dụ dỗ mọi người nạp thẻ cào điện thoại để được hưởng khuyến mãi nhân 5 lần giá trị thẻ nạp (sau đó, tăng lên 10 lần) của các nhà mạng, bao gồm Viettel, Mobifone và VinaPhone.

Gã sinh viên lừa đảo được gần 3000 thẻ điện thoại bằng thủ đoạn khuyến mãi

Gã sinh viên lừa đảo được gần 3000 thẻ điện thoại bằng thủ đoạn cũ

Với thủ đoạn này, từ khi lập website đến ngày 17/01/2015 (ngày trang web của Cường hết hạn lưu trữ dữ liệu và tự ngưng hoạt động) đã có 2.913 thẻ cào điện thoại của cả ba nhà mạng trên được nhiều người nạp vào cổng thanh toán Gamebank và Ngân lượng thông qua website www.bug.card.com với tổng giá trị thẻ cào được nạp thành công là 139 triệu đồng. 

Tuy nhiên, khi người dùng nạp tiền theo hướng dẫn thì mất trắng vì toàn bộ giá trị thẻ cào được chuyển thẳng vào tài khoản của Cường. Sau khi trừ phí dịch vụ, Cường được thự hưởng số tiền là 108 triệu đồng, theo báo Dân trí.

Bước đầu, cơ quan điều tra đã xác định được hai bị hại có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội. 

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang