Nhận quả đắng vì giấu tới 5kg ma túy trong truyện tranh

author 10:49 08/05/2015

(VietQ.vn) - Mong muốn đổi đời, cô trông trẻ người Indonesia được thuê mang 5kg ma túy giấu trong 6 cuốn truyện tranh mang từ Malaysia tới Việt Nam. Tuy nhiên, lưới trời thưa nhưng khó thoát.

Ngày 7/5, TAND Hà Nội tuyên phạt Triwenning Puji Astuti (28 tuổi, quốc tịch Indonesia) án tù chung thân về tội Vận chuyển trái phép chất ma tuý, theo thông tin trên báo VnExpress. Theo cáo buộc, công việc trông trẻ không có thu nhập cao nên tháng 5/2014, Triwenning nhận vận chuyển thuê ma túy và đã 3 lần mang "hàng" từ Malaysia đến Hong Kong (Trung Quốc), từ Indonesia đến Hong Kong.

Cuối tháng 8/2014, Triwening được ông chủ điều sang Malaysia nhận "hàng" mang về Hà Nội. Sau khi nhận 6 cuốn truyện tranh, Triwenning được hai người đàn ông đưa vé máy bay đến Hà Nội và tiền sinh hoạt trong vài ngày lưu tại đây.

Lượng ma túy do Triwenning giấu trong 6 cuốn truyện tranh lên tới 5 kg

Lượng ma túy do Triwenning giấu trong 6 cuốn truyện tranh lên tới 5 kg. Ảnh Lao Động Thủ Đô

Chiều 12/9/2014, trong lúc chờ người đến nhận "hàng", Triwenning bị công an Việt Nam phát hiện. Hành lý mang theo người của Triwening Puji Astuti khi ấy chỉ là 1 chiếc vali, bên trong đựng mấy bộ quần áo cùng 6 quyển truyện tranh bằng Tiếng Anh.

Thoạt nhìn, những quyển truyện tranh của Triwening Puji Astuti cũng giống như bao cuốn truyện tranh bình thường khác. Thế nhưng khi lật mở từng trang trong mỗi cuốn truyện tranh của thiếu nữ “ngoại” này ra, lực lượng công an phát hiện có chất bột màu nâu vàng đã được ép chặt vào 2 trang bìa đối với cả 6 quyển truyện một cách tinh vi.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định tổng trọng lượng của khối chất bột màu nâu vàng thu giữ của Triwening Puji Astuti lên tới 4.929,42gram, trong đó tỉ lệ tinh chất heroin giao động từ 40,98% đến 49,44%. Cùng với kết quả giám định đó, thiếu nữ người Indonesia cũng thừa nhận mục đích sang Việt Nam là vận chuyển ma túy thuê.

Tại tòa, Triwening Puji Astuti tiếp tục khai nhận, tháng 5/2014, thông qua một người bạn ở Indonesia, chị ta nhận lời vận chuyển ma túy thuê cho một người da đen có tên là Staenly, song không biết rõ lai lịch, với tiền công từ 200 USD đến 300 USD/chuyến. Mọi chi phí đi lại, ăn ở đều do người da đen kia lo liệu hết.

Cô trông trẻ Triwenning phải lĩnh án tù chung thân cho tội vận chuyển ma túy

Cô trông trẻ Triwenning phải lĩnh án tù chung thân cho tội vận chuyển ma túy. Ảnh VnExpress

Ngày 27/8/2014, Triwening Puji Astuti nhận được tin nhắn của Staenly bảo sang Malaysia nhận “hàng”, rồi vận chuyển tới Hà Nội sẽ có người đến lấy. Tuy nhiên, trong thời gian lưu trú tại Việt Nam chờ chuyển giao ma túy theo yêu cầu của ông chủ thì Triwening Puji Astuti bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.

Trước tòa, thiếu nữ người Indonesia tỏ ra thành khẩn và hối hận về việc làm của bản thân. Ở phần luận tội, đại diện VKSND TP Hà Nội đã đề nghị tòa án tuyên phạt bị cáo mức án tử hình. Vậy nhưng sau khi xem xét mọi tình tiết liên quan, HĐXX sơ thẩm chỉ tuyên phạt Triwening Puji Astuti tù chung thân về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”, báo An Ninh Thủ Đô đưa tin.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang