Mất mạng vì tiêm hooc môn, silicon giá rẻ

author 07:09 19/09/2013

(VietQ.vn) - Không có đủ tiền để tiến hành các phẫu thuật chuyển giới đắt đỏ, người đồng tính phải tự tiêm cho nhau những những liều hooc môn hay silicon trôi nổi giá rẻ. Tuy nhiên, hàng loạt các biến chứng về sức khỏe: xương cốt đau đớn, da dẻ thô ráp, nhăn nheo, cơ thể mệt mỏi và thậm chí đánh đổi chính mạng sống của mình.

“Muốn đẹp thì phải chịu đựng”

Cơ thể đàn ông nhưng tâm hồn, tính cách lại là của phụ nữ, họ luôn luôn khao khát được làm chính mình, được sống trong hình hài của một người con gái. Với những người có điều kiện, họ sẽ chọn các gói phẫu thuật chuyển giới đắt đỏ ở nước ngoài để an toàn hơn. Thế nhưng bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều người đồng tính có hoàn cảnh khó khăn, không được học hành tử tế, thu nhập kém và việc gom đủ tiền để thực hiện những cuộc giải phẫu hàng nghìn, chục nghìn đô la kia chỉ dừng lại ở… giấc mơ. Họ tìm đến những phương pháp chuyển giới giá rẻ, bất chấp cả an nguy tính mạng.

Cát Thy chia rẻ rằng cô không có tiền để thực hiện các ca phẫu thuật chuyển giới đắt tiền

Cát Thy (23 tuổi, Tp.HCM) là một người chuyển giới từ nam sang nữ. Theo tìm hiểu của Thy, một cuộc giải phẫu chuyển đổi giới tính có giá đắt nhất khoảng 30.000 đô la, giá rẻ thì cũng tốn chừng 2.800 đô la. Với một người mưu sinh bằng nghề hát cho các đám ma và làm xiếc thì số tiền này quá lớn và Thy không thể kham nổi. Trong giới đồng tính luôn truyền tai nhau những cách thức giá rẻ để thay đổi cơ thể, và Thy bắt đầu làm theo.

Cô tiêm hooc môn thường xuyên vào mỗi tuần. Thời gian đầu, cô nhờ các bác sỹ tiêm giúp nhưng dần dần sợ nảy sinh các biến chứng xấu, các bác sỹ không còn ai nhận tiêm cho cô nữa, họ chỉ bán kim tiêm và cô phải nhờ bạn bè hoặc tự tiêm cho mình.

“Em chẳng quan tâm nguồn gốc thuốc lắm đâu, chỉ nghe phong thanh là loại hooc môn  này được những người Việt sang Thái Lan giải phẫu, họ xách theo mấy nghìn cặp hooc môn về Việt Nam rồi bán lại với giá cao hơn. Em cũng không rõ thực hư xuất xứ, chất lượng thuốc ra sao, chỉ biết là mình cần trở thành con gái, cần đẹp nên người ta cứ bán thuốc, mình mua tiêm là được rồi, sống hay chết âu cũng là do may rủi”, Cát Thy chia sẻ.

Đều đặn tuần nào cũng vậy, Thy đều tiêm loại hooc môn không rõ nguồn gốc xuất xứ này ôm theo giấc mộng nữ tính hóa dần dần. Cô kể: “Mỗi lần kim tiêm đâm vào da thịt là toàn cơ thể em đau xé. Lần nào tiêm xong em cũng mệt, cứ thấy hừng hừng nóng bừng cả người. Có lần tiêm xong, nằm xuống là muốn xỉu nhưng em vẫn cố gượng dậy”.

Ngoài hooc môn, Thy còn bơm silicon để có được bộ ngực của một người phụ nữ. Loại silicon này cô cũng hoàn toàn mù mờ về nguồn gốc chất lượng. Thông thường người bán silicon sẽ tiêm “sống” luôn cho những người như Thy song không phải ai cũng thành công, cũng có ngực đẹp. “Có người mới tiêm được một bên, bắt đầu tiêm sang bên kia thì đau quá không chịu nổi, sợ thuốc chảy vào tim mà chết nên ngừng tiêm, kết cục là ngực bên to bên nhỏ. Còn có một con bé bạn em tên Trinh, sau khi tiêm silicon vào mông 3 ngày thì nhập viện, thuốc chảy vào tim nên chết ngay sau đó”, Thy bùi ngùi nhớ lại.

Vẫn biết rằng sử dụng những loại hooc môn chuyển giới, silicon trôi nổi này sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe nhưng vì khao khát được làm chính mình, những người đồng tính như Thy vẫn bấm bụng chịu đau để cải thiện dần cơ thể. “Nhiều người đồng tính chết vì “trò” bơm chích này lắm rồi. Còn lại đa phần thì đều bệnh tật, người ngợm xương cốt không còn chắc chắn, luôn bị nóng trong người như có lửa đốt, da dẻ thô ráp, thuốc men nhiều nên còn bị ép tim. Thế nhưng cũng chả biết làm sao, tiền không có mà muốn đẹp nên đành chịu đựng thôi”, Thy cho biết.

Giảm thiểu sức khỏe, gây chết người

Theo tài liệu của Hiệp hội chuyên môn quốc tế về sức khỏe của người chuyển giới, nếu đúng quy trình, một người chuyển đổi giới tính cần được thực hiện tuần tự 3 bước gồm: trao đổi với bác sĩ tư vấn tâm lý để xác định giới tính thật, thể hiện mong muốn được chuyển giới; bắt đầu quá trình chuyển giới bằng việc dùng liệu pháp hooc môn trong vài năm để có những thay đổi về cơ thể; phẫu thuật chuyển giới, nếu muốn làm đẹp thì đồng thời phải phẫu thuật thẩm mỹ cả khuôn mặt.

Việc tự tiêm silicon, hooc môn chuyển giới rất nguy hiểm tính mạng (ảnh minh họa)

Ở giai đoạn tiêm hooc môn, nếu chuyển đổi từ nam giới sang nữ thì sẽ tiêm nội tiết tố nữ (estrogen) vào người. Với nữ chuyển giới sang nam sẽ tiêm nội tiết tố nam (testosterone) vào cơ thể.

Việc tiêm silicon sẽ giúp những người chuyển giới có được vẻ ngoài như mong muốn. Sử dụng silicon trong làm đẹp được ứng dụng rộng rãi, tuy nhiên ngay cả khi được thực hiện ở những thẩm mỹ viện, bệnh viện, bác sỹ có uy tín và kinh nghiệm thì hình thức làm đẹp này vẫn ẩn chứa rất nhiều rủi ro. Ở nước ta pháp luật chưa công nhận và cho phép người chuyển giới được thực hiện chuyển đổi giới tính nên họ thường phải tự tìm kiếm thông tin và chấp nhận nguy hiểm, tự truyền tai nhau và thực hiện các phương thức thay đổi cơ thể. Các loại silicon lỏng được người chuyển giới mua về tự bơm là loại không rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng silicon đến đâu là một câu hỏi lớn, đó là còn chưa kể tới việc bơm silicon “sống” được thực hiện bởi những “bác sỹ bán silicon dạo” khiến mức độ nguy hiểm trong mỗi lần bơm còn tăng lên gấp nhiều lần.

Tự tiêm silicon lỏng, tự uống hooc môn điều chỉnh giới tính, những người chuyển giới đang đối mặt với hàng loạt các biến chứng: sức khỏe suy yếu, cơ thể mệt mỏi, tuổi thọ giảm, thậm chí thiệt mạng.

Thanh Thu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang