Phát hiện 4 loại khuẩn độc ẩn trong máy pha cà phê

author 15:38 13/05/2015

(VietQ.vn) - Máy pha cà phê đang ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu gần đây, loại máy này có khả năng là nơi trú ngụ của 4 loại khuẩn gây nguy hiểm cho người uống.

Sự kiện: Bí quyết nhận biết thực phẩm an toàn

Theo trang CBS News, sau khi kiểm định, nhà vi trùng học Roman Golash thuộc đại học Loyala cho biết trong bã cà phê, vòi rót và bộ phận chứa nước của máy pha cà phê chứa tới 4 loại khuẩn: khuẩn tụ cầu, khuẩn liên cầu, khuẩn que và một loại khuẩn ruột giống với khuẩn E. coli.

Nghiên cứu cho thấy 5 trong số các mẫu được kiểm định đều chứa khuẩn hoặc là ở máy pha, trong nước hoặc cả hai. Lượng vi khuẩn nhiều nhất được phát hiện trong bộ phận chứa nước của máy là khoảng 100 000 đơn vị vi khuẩn.

Máy pha cà phê rất dễ bị nhiễm khuẩn trong quá trình sử dụng

Máy pha cà phê rất dễ trở thành nơi ‘cư trú’ của 4 loại khuẩn đường ruột nguy hiểm trong quá trình sử dụng. Ảnh Home Cooking Pro

Khuẩn tụ cầu là một trong những vi khuẩn có tỉ lệ gây bệnh rất cao, có khả năng gây nhiều bệnh nặng cũng như đề kháng kháng sinh rất mạnh. Liên cầu khuẩn hay khuẩn liên cầu lợn là một loại bệnh gây hại cho người và lợn, đây là bệnh truyền nhiễm có thể xảy ra ở hầu hết các loài động vật máu nóng, trong đó có lợn và người là chủ yếu, tăng mạnh trong mùa nắng nóng. Khuẩn que hay trực khuẩn có thể gây ra một dạng bệnh từ thực phẩm tương tự khuẩn tụ cầu. E. coli là một nhóm vi khuẩn sống trong đường tiêu hóa (ruột) của con người và động vật. Phần lớn các chủng E. coli có thể nói là vô hại nhưng một số khác có thể gây cho hệ tiêu hóa.

Những loại khuẩn này có thể gây các vấn đề về dạ dày, rối loại đường ruột, đặc biệt là với những người có hệ miễn dịch kém. Theo nhà vi trùng học Roman Golash, nên rửa tay trước khi sử dụng máy và thường xuyên rửa sạch máy bằng giấm, dùng nước lọc để pha, mỗi lần pha thau nước một lần, và phơi khô máy sau mỗi lần làm sạch.

Tô Loan


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang