'Minh sâm', 'Hưng sóc' và đàn em xã hội đen Bắc Ninh hoành hành ra sao?

author 07:05 17/08/2014

Theo tìm hiểu, băng nhóm hoạt động theo kiểu xã hội đen do Minh “sâm” cầm đầu tại Từ Sơn, Bắc Ninh, được hình thành từ những lần vào tù ra tội của Hưng “sóc” và Minh “sâm”. Đáng chú ý trong băng nhóm này, có sự tham gia của cả con gái và con rể của Minh "sâm".

Cơ quan CSĐT Bộ CA đã làm rõ và ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bắt tạm giam 10 đối tượng trong băng nhóm xã hội đen hoạt động tại Thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh do Minh “sâm” và Hưng “sóc” cầm đầu. 

10 đối tượng trong bản danh sách xã hội đen được cơ quan CSĐT làm rõ về tội “cưỡng đoạt tài sản”, “tàng trữ vũ khí trái phép” gồm: 

Nguyễn Ngọc Minh, (tức Minh “sâm”, SN 1960, trú tại Trần Phú, Đông Ngàn, Từ Sơn, Bắc Ninh). Minh là Giám đốc Cty TNHH Đại An, cơ quan CSĐT xác định, Minh “sâm” là đối tượng cầm đầu băng nhóm xã hội đen tại Từ Sơn, Bắc Ninh.

Minh "sâm" được nhiều người biết đến là một doanh nghiệp thành đạt và là một võ sư Aikido nổi tiếng.

Nguyễn Thành Hưng, (tức Hưng “sóc”, SN 1952, trú tại Phù Khê, Từ Sơn, Bắc Ninh), Hưng là Giám đốc Cty TNHH Thành Hưng Bắc Ninh. Cơ quan CSĐT xác định, Hưng “sóc” là tay chân đắc lực của Minh “sâm” trong các vụ “cưỡng đoạt tài sản” của các cá nhân, doanh nghiệp.

Trần Thái Sơn, (SN 1991, trú tại Đình Bảng, Từ Sơn, con rể của Minh “sâm”); Nguyễn Thu Hằng, (SN 1992, con gái Minh “sâm”, vợ của Sơn); Nguyễn Văn Tùng, (SN 1966, trú tại Võ Cường, TP Bắc Ninh); Phạm Văn Đức, (SN 1991, trú tại Gia Hội, Châu Khê, Từ Sơn); Võ Quang Khánh, (SN 1990, trú tại Phù Lưu, Đông Ngàn, Từ Sơn); Quách Văn Lộc, (SN 1975, trú tại Phù Khê, Từ Sơn); Nguyễn Huy Hoàng, (SN 1952, trú tại Từ Sơn, Bắc Ninh); Nguyễn Tiến Thắng, (SN 1960, trú tại Đình Bảng, Từ Sơn).

Theo tìm hiểu của phóng viên, nhóm xã hội đen này được hình thành từ những lần vào tù ra tội của Hưng “sóc” và Minh “sâm”. Theo tài liệu, vào những năm thập kỉ 70 – 90 của thế kỉ trước, Hưng “sóc” nổi tiếng là một gã giang hồ, trộm cắp tài sản. Sau 3 lần vào tù với tộng cộng 3 bản án phạt tù kéo dài hơn 20 năm. Hưng trở thành một trong những đàn anh ở trại tạm giam và trại giam cũng như tại địa phương.

Vào thời điểm này, Nguyễn Ngọc Minh cũng bị xử tù vì hành vi sử dụng vũ khí quân dụng giết người. Khi Minh “sâm” vào tù do là người cùng quê nên đã được Hưng “sóc” che chở, bảo vệ, tạo cho chỗ dựa để trở thành một đối tượng có số má trong tù.

Từ đó, Hưng “sóc” và Minh “sâm” trở thành đôi bạn thân. Sau khi ra tù, nhớ ơn Hưng “sóc” từng giúp đỡ mình khi còn nằm trong trại, Minh “sâm” đã nhận Hưng “sóc” là anh em kết nghĩa. Sau khi tạo dựng được số mối làm ăn, Minh “sâm” thành lập Cty TNHH Đại An và nhanh chóng phất lên nhờ sự liều lĩnh trong kinh doanh cũng như dám va chạm với những “ông trùm” khác. Khi kinh tế khá giả, Minh “sâm” trả nghĩa anh Hưng “sóc” bằng việc tạo điều kiện kinh doanh, lập ra Cty TNHH Thành Hưng Bắc Ninh với vỏ bọc là chuyên sản xuất đồ gỗ mĩ nghệ cao cấp.

Thực chất Cty của Hưng “sóc” với nhiều đối tượng lưu manh được tuyển dụng dưới mác là bảo vệ công ty. Hằng ngày, hai “ông trùm” này chỉ việc cho đàn em là bảo vệ chợ gỗ đi thu tiền từ các hộ kinh doanh trong chợ, buộc phải chấp hành theo quy định của mình. Ai không thực hiện sẽ bị cấm kinh doanh hoặc bị đánh dằn mặt.

Nhớ ơn anh Hưng "sóc", Minh "sâm" đã ủng hộ Hưng "sóc" lập Cty để tạo vỏ bọc cho hoạt động tội phạm của mình.

Ngoài ra, các xe gỗ từ nơi khác đến chợ gỗ Phù Khê đều bị thu tiền từ hàng trăm nghìn đến cả triệu đồng, mà trường hợp bị bắt quả tang chiều 13/8 là một điển hình.

Trước đó, trên địa bàn Từ Sơn, Bắc Ninh đã xảy ra một vụ án nghiêm trọng, một chủ gỗ bị giết nhưng cho đến nay, cơ quan điều tra chưa làm rõ được hung thủ. Từ những hành động ngang ngược của nhóm tội phạm này, cơ quan điều tra đang tình nghi ổ nhóm này có khả năng liên quan đến một số vụ nổ súng trên địa bàn và vụ án mạng trên.

Nhiều người dân cho biết, trước đây Minh “sâm” được giao nhận thầu làm con đường dài hơn 2,2km trên địa bàn thị xã Từ Sơn. Mặc dù công tác đền bù giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn nhưng chỉ trong 2 ngày Minh “sâm” đã xử lí xong mà không một người dân nào dám kêu ca.

Lý do là bởi, khi tiến hành giải phóng mặt bằng, Minh “sâm”, Hưng “sóc” luôn dẫn theo một nhóm xã hội đen, tay lăm lăm hung khí nên người dân không ai dám “trái lệnh”, tất cả nhận tiền đền bù răm rắp mà không dám nói nửa lời.

Khi chuyên án của Bộ Công an triệt phá băng nhóm xã hội đen do Minh “sâm”, Hưng “sóc” cầm đầu đã được báo Dân trí đăng tải, nhiều bạn đọc đã gửi comment về tòa soạn bày tỏ sự phấn khởi, sự biết ơn tới các chiến sĩ công an đã dũng cảm đấu tranh triệt phá tội phạm, lấy lại niềm tin cho người dân vùng quê Kinh Bắc.

Theo Dantri

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang