'Mổ' iPhone 6 xem khả năng chịu đựng

author 07:06 28/09/2014

(VietQ.vn) - Sau thông tin iPhone 6 dễ bị cong vênh khi để lâu trong túi quần, một trang mạng đã mổ iPhone 6 để xem khả năng chịu đựng sức nặng và chịu nước đến mức nào...

Consumer Reports mới đây đã tung ra một video liên quan đến "scandal" iPhone 6 Plus bị bẻ cong khi để trong túi quần quá lâu. Theo đó, tổ chức này cũng tiến hành một thử nghiệm bẻ cong và họ khẳng định cách thức họ thực hiện thử nghiệm được đảm bảo tự nhiên và khoa học hơn các thử nghiệm trước đó.

Mổ iPhone 6 xem khả năng chịu đựng

iPhone 6 và iPhone 6 Plus không phải những chiếc smartphone giỏi "chịu đựng" nhất nhưng chúng cũng không phải chiếc smartphone dễ bị bẻ cong nhất. Ảnh Internet

Vụ việc iPhone 6 Plus bị cong thu hút được rất nhiều sự chú ý gần đây. Tuy nhiên, Apple cho hay đến thời điểm hiện tại chỉ có đúng 9 khách hàng liên hệ với họ về tình trạng này.

Cụ thể, trong bài thử nghiệm này, một vài mẫu điện thoại sẽ được kiểm tra dưới sức ép tương đương 68 kilogam. Máy sẽ được ép đến khi không thể phục hồi lại trạng thái ban đầu nữa. Các mẫu máy tham gia vào thử nghiệm của Consumer Reports bao gồm iPhone 6 Plus, iPhone 6, HTC One M8, iPhone 5, Samsung Galaxy Note 3 và LG G3.

Kết quả thử nghiệm cho thấy, iPhone 6 và iPhone 6 Plus không phải những chiếc smartphone giỏi "chịu đựng" nhất nhưng chúng cũng không phải chiếc smartphone dễ bị bẻ cong nhất.

"Danh hiệu" này thuộc về HTC One (M8) khi chiếc máy này chỉ chịu được sức ép tương đương 31,75 kilogam. Điểm thú vị ở khảo sát của Consumer Reports nằm ở việc iPhone 6 Plus có thể chịu được sức ép cao hơn cả iPhone 6.

Samsung Galaxy Note 3 là thiết bị bền nhất trong thử nghiệm của Consumer Reports khi chỉ bắt đầu biến dạng ở lực ép 68 kilogam. Xếp sau đó là iPhone 5 và LG G3.

Trong khi “mổ xẻ” iPhone 6/ 6 Plus vào tuần trước, iFixit lưu ý rằng Apple đã đưa vào những miếng đệm cao su xung quanh nút nguồn và nút âm lượng có khả năng giúp iPhone chống nước, bụi.

Mổ iPhone 6 xem khả năng chịu đựng

 iPhone 6 và iPhone 6 Plus ngâm trong nước 10 giây mà không có bất kì thiệt hại nào xảy ra với thiết bị. Ảnh Internet

Điều này cho thấy dường như Apple cũng quan tâm đến việc tăng khả năng chống nước/bụi cho thiết bị, và do đó cải thiện độ bền. Nhà cung cấp dịch vụ bảo hành SquareTrade iPhone đã nhúng cả iPhone 6/ 6 Plus vào nước trong 10 giây mà không có bất kì thiệt hại nào xảy ra với thiết bị.

Về bản chất, không hẳn chỉ có iPhone 6 có tính chống nước trong khoảng thời gian nhất định. Trước đó, iPhone 5c có thể ngâm dưới nước trong vài giây, nhưng các nút và tính năng bắt đầu bị lỗi nhanh chóng. Tuy nhiên, khả năng chống nước của iPhone 6/6 Plus vẫn thua các sản phẩm của Samsung và Sony.

Duy Anh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang