Mua SIM tặng điện thoại nở rộ tại TP HCM

author 15:41 30/06/2016

SIM khuyến mãi tặng kèm điện thoại hiện được bày bán khá nhiều ở vỉa hè TP HCM. Tuy nhiên, đây không hẳn là chương trình khuyến mãi đến từ nhà mạng.

Dọc xa lộ Hà Nội, các ngã tư lớn hay tại các bến xe, chợ, khu công nghiệp…, người dùng không khó bắt gặp các “cửa hàng lưu động” bán SIM tặng kèm điện thoại "cục gạch" như Nokia 1110i, Nokia 1280, Nokia 1202 hay những mẫu điện thoại thương hiệu lạ như THT Mobile, Landrover... Với mức giá chỉ từ 199.000 đến 230.000 đồng, người mua có thể sở hữu SIM khuyến mãi kèm theo một chiếc điện thoại "cục gạch" tuỳ loại.

“Mình cần một cái điện thoại để nghe gọi, lúc đầu thấy bán dọc đường mình nghĩ là bán điện thoại, không ngờ là bán SIM tặng điện thoại, thấy rẻ quá nên mua luôn”, Xuân Thảo - sinh viên trường ĐH Khoa học Tự nhiên, nói với PV.

Khuyến mãi SIM 199.000 đồng tặng kèm điện thoại cơ bản đang có mặt tại nhiều nơi ở TP HCM.

Tương tự, Nguyễn Văn Anh, công nhân khu chế xuất đang sống ở quận Tân Bình, cũng mua SIM khuyến mãi ở lề đường để được tặng điện thoại. "Mình cần một chiếc cục gạch phòng khi điện thoại chính hết pin vẫn có thể liên lạc được. Mua chính hãng ở cửa hàng thì cũng mất khoảng 500.000 đồng rồi. Mua cái này không rõ chất lượng ra sao nhưng được cái rẻ, có cả SIM lẫn máy", Văn Anh chia sẻ.

Theo một người bán ở cổng khu chế xuất Tân Thuận, quận 7, TP HCM, tùy vào từng loại SIM mà người dùng được tặng loại điện thoại khác nhau. Tại những sạp vỉa hè này, điện thoại "cục gạch" đi kèm với cục sạc được đóng gói trong túi nilon, không hộp đựng, không giấy bảo hành hay hướng dẫn sử dụng. Khi được hỏi về nguồn gốc điện thoại, người bán đều từ chối trả lời hoặc giải thích là "hàng công ty nên không rõ".

Ngoài chiếc điện thoại được tặng kèm, người dùng còn nhận được nhiều ưu đãi từ thẻ SIM. “Ngay khi kích hoạt sẽ có 50.000 đồng khuyến mãi cùng 790 phút gọi nội mạng miễn phí”, một người bán ở bến xe miền Đông cho biết. 

Theo anh Ngô Phong, một chủ cửa hàng chuyên kinh doanh di động trên đường 3 tháng 2, quận 10, TP HCM, chiêu khuyến mãi bán SIM tặng điện thoại khá hiệu quả với những người dùng chỉ có nhu cầu cơ bản. Vì áp lực doanh số nên đại lý thường thuê thêm người bán SIM để chào hàng ở vỉa hè. "Điện thoại cục gạch hàng tân trang mua theo lô giá rất rẻ, chỉ vài chục ngàn một chiếc nên họ mới có thể khuyến mãi như vậy. Chất lượng thì hên xui vì tiền nào của đó", anh Phong chia sẻ. 

Trao đổi với Zing.vn, đại diện của Mobifone cho biết đây không phải chương trình khuyến mãi của nhà mạng này, dù đa số các cửa hàng vỉa hè bán SIM Mobifone có tặng điện thoại. "Chương trình này có thể do các đại lý triển khai để đảm bảo tính cạnh tranh”, vị đại diện này cho biết. Theo đó, nếu người dùng mua SIM khuyến mãi tặng kèm điện thoại, Mobifone không có trách nhiệm về nguồn gốc và bảo hành.

Đại diện Mobifone cho biết thêm, hãng chỉ tổ chức bán hàng qua các kênh đại lý, các cửa hàng chính thức và nhân viên bán hàng. Còn các kênh phân phối thẻ SIM khác Mobifone sẽ không chịu trách nhiệm về chất lượng dịch vụ.

Ngoài các quầy bán SIM Mobifone, nhiều cửa hàng vỉa hè khác cũng có chương trình tương tự nhưng dưới hình thức bán điện thoại "cục gạch" và tặng kèm SIM G-mobile. Trên website của công ty này xác nhận có chương trình khuyến mãi như trên, nhưng áp dụng tại Hà Nội và một số tỉnh miền Bắc, chưa có ở TP HCM hay các tỉnh phía Nam.

Theo Zing

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang