Năng suất lao động Anh giảm tới mức thấp nhất sau thế chiến II

author 22:06 16/05/2015

(VietQ.vn) - Năng suất lao động giảm 0,2% trong quý III của năm tài chính khiến năng suất lao động bình quân mỗi giờ có sự biến động nhẹ so với năm trước và giảm so với năm 2007, trước cuộc khủng hoảng kinh tế mới của Vương quốc Anh.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Các dữ liệu chỉ ra sự sụt giảm 0,2% sản lượng, 2/3 các nhà kinh tế hàng đầu tại Anh cho rằng chính sự liên minh hà khắc đã khiến nền kinh tế ngày càng xấu đi. David Cameron đứng đầu một nền kinh tế với năng suất lao động yếu kém nhất trong bất kỳ chính phủ nào kể từ chiến tranh thế giới thứ II, văn phòng thống kê quốc gia cho biết năng suất lao động của mỗi một nhân lực giảm trong ba tháng cuối của năm 2014.

ONS cho biết năng suất giảm 0,2% trong quý III của năm tài chính khiến năng suất lao động bình quân mỗi giờ có sự biến động nhẹ so với năm trước và giảm so với năm 2007, trước cuộc khủng hoảng kinh tế mới của Vương quốc Anh. 

“Theo ước tính thì sự thiếu hụt tăng trưởng năng suất lao động trong vòng 7 năm kể từ 2007 là chưa từng có trong giai đoạn sau chiến tranh” , ONS cho hay. Nguồn lao động được lưu lại trong các tài liệu nói lên sự tăng trưởng vững mạnh trong hai năm đã hoàn toàn sụp đổ thay vào đó là sự phục hồi kinh tế thông thường thông qua tiền lương và sự tăng trưởng năng suất.

Năng suất lao động Anh giảm tới mức thấp nhất sau thế chiến II

Năng suất lao động Anh giảm tới mức thấp nhất sau thế chiến II

Theo thống kê của ONS, năng suất lao động của nhân công của Anh thấp hơn so với năm 2007, khoảng cách năng suất của Anh với các đối thủ kinh tế lớn mạnh khác như Mỹ, Đức và Pháp đã có khoảng cách. Nước Anh có năng suất lao động thấp kỷ lục đứng thứ 2 trong số các nước G7 có nền công nghiệp hàng đầu thế giới.

Năng suất thấp là do việc tăng số lượng việc làm quá lớn mà sự tăng số lượng nhân lực làm việc lại không đảm bảo được năng suất lao động hàng giờ, số lượng hàng  hóa và dịch vụ mà họ đã sản xuất ra. 

Trước khi cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu nổ ra, hiệu quả làm việc của công nhân Anh có xu hướng tăng khoảng 2-2,5% một năm.  Nếu xu hướng này vẫn tiếp tực, năng suất lao động sẽ cao hơn 15% so với thời kỳ trước suy thoái. 

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang