Nga ‘khoe’ dàn siêu vũ khí trong cuộc diễn tập trước ngày Chiến thắng

author 10:50 06/05/2015

(VietQ.vn) - Trong cuộc diễn tập trước ngày Chiến thắng, một loạt các vũ khí quân sự hiện đại nhất của Nga như xe tăng Armata T-14, Armata T-15,… đã cùng nhau diễu hành qua đường phố Moscow.

Tờ VnExpress đưa tin, lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng, đánh dấu 70 năm Đức Quốc xã đầu hàng Liên Xô trong Thế chiến II, sẽ diễn ra vào ngày 9/5 tới. Các binh sĩ Nga đã diễn tập để chuẩn bị cho sự kiện này suốt thời gian qua. Cuộc tập dượt diễn ra tối 4/5 trên Quảng trường Đỏ có sự xuất hiện của đông đảo binh sĩ và các loại vũ khí.

Những người đứng xem có thể thấy xe bộ binh và những quả tên lửa liên lục địa khổng lồ SS-27 Mod 2 (RS-24 Yars) diễu trên đường phố. Tổng số 16.000 lính của Nga và nhiều nước khác đã tham gia cuộc diễn tập.

Hàng loạt vũ khí tối tân của Nga đã xuất hiện trong cuộc diễn tập tại quảng trường Đỏ tối 4/5

Hàng loạt vũ khí tối tân của Nga đã xuất hiện trong cuộc diễn tập tại quảng trường Đỏ tối 4/5. Ảnh Reuters

Trong buổi tập duyệt, xe tăng Armata T-14 mới của Nga cũng lần đầu tiên lộ diện đầy đủ trước công chúng. Đây sẽ là loại xe tăng chiến đấu chủ lực của bộ binh nước này, với thiết kế và hệ thống vũ khí hoàn toàn mới, được tuyên bố là có sức mạnh vượt trội so với các đối thủ phương Tây.

Trước đó, chánh văn phòng Kremlin Sergei Ivanov nói với kênh truyền hình quốc tế RT rằng, lần đầu tiên các hệ thống vũ khí đỉnh cao mới sẽ xuất hiện trong cuộc diễu binh diễn ra vào 10h sáng giờ địa phương ngày 9/5.

Nước Nga dự kiến sẽ “khoe” một dàn vũ khí hiện đại bậc nhất như: xe tác chiến bộ binh thế hệ mới Kurganets-25, xe thiết giáp chở bộ binh Boomerang, hệ thống tên lửa xuyên lục địa RS-24 Yars, pháo tự hành Koalitsya-SV, hệ thống phóng tên lửa đất đối không Buk, tên lửa chống tăng Kornet-D…

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang