Chủ xưởng chế biến rau muống bằng hóa chất bị phạt gần 40 triệu đồng

author 20:12 24/10/2016

(VietQ.vn) - Dùng hóa chất để ngâm rau muống bào, cơ sở của bà Trần Thị My đã bị Chi Cục ATVSTP – Sở Y tế Bà Rịa Vũng Tàu ra quyết định phạt 39 triệu đồng.

Sáng ngày 24/10, Chi Cục ATVSTP – Sở Y tế tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Trần Thị My (ngụ tại phường Kim Dinh, TP Bà Rịa) với tổng số tiền là 39 triệu đồng.

Lý do, cơ sở do bà My làm chủ đã có hành vi dùng hóa chất để ngâm rau muống bào, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Trước đó, ngày 15/9 vừa qua, lực lượng Cảnh sát môi trường tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan, bắt quả tang cơ sở của bà My đang có hành vi dùng hóa chất để ngâm rau muống bào.

Khi bị kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện các công nhân đang ngâm rau muống bào trong những chậu nước màu xanh, nghi là hóa chất. Cạnh đó là các thùng nhựa đựng hóa chất màu xanh, không có nhãn tiếng Việt.

 Số rau muống bào ngâm hóa chất đã bị lực lượng chức năng phát hiện - ảnh: CTV.

Muốn ngâm rau muống bào, các công nhân chỉ cần dùng một lượng hóa chất pha với nước, rau muống sẽ rất khó bị bay màu.

Bà My khai nhận, các hóa chất này được mua từ chợ Kim Biên, TP.HCM, rồi mang về pha trộn với một tỷ lệ nhất định. Các giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hóa chất đang sử dụng đã không được bà My chứng minh được.

Rau muống sau khi được bào ra, được ngâm và giữ trong hóa chất để ngày càng tươi, xanh hơn và không bị đen. Ngâm xong, số rau muống này sẽ được đổ ra sàn nhà, phơi và chờ chở đi phân phối tại một số ngôi chợ ở TP Bà Rịa.

Tại thời điểm phát hiện, các cơ quan chức năng đã phát hiện có khoảng 200kg rau muống bào đã ngâm hóa chất, để dưới sàn nhà.

Điện thoại Xiaomi nổ trong túi quần, gây bỏng cho người sử dụng(VietQ.vn) - Sau một số lần xuất hiện thông tin điện thoại Xiaomi tự phát nổ ở nước ngoài, lần này tại Việt Nam ghi nhận vụ việc tương tự.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang