Ngày thi đầu tiên thi THPT quốc gia: 31 thí sinh bị đình chỉ do vi phạm quy chế

author 06:10 02/07/2015

(VietQ.vn) - Trong ngày thi đầu tiên, 31 thí sinh trên cả nước đã bị đình chỉ thi vì vi phạm quy chế thi. Tỷ lệ thí sinh đến dự thi trong ngày thi đầu tiên của cả nước ở cả 2 buổi đạt trên 98%.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT – GS TSKH Bùi Văn Ga đã thông tin như trên tại buổi họp báo với báo giới ở TP.HCM, ngay sau khi kết thúc ngày thi đầu tiên (1/7) của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm học 2014 – 2015.

Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, ngày thi đầu tiên trên cả nước đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng qui chế và không có sự cố nào xảy ra.

Ghi nhận tỷ lệ thí sinh đến dự thi tại các điểm thi đều rất cao, đặc biệt là những khu vực tưởng chừng như khó khăn, thì lại có một tỷ lệ thí sinh đến dự thi cao hơn nhiều so với mức mong đợi của nhiều trường, như tại Gia Lai, Trà Vinh và một số tỉnh, TP thuộc khu vực Tây Bắc đều có tỷ lệ% số thí sinh đến dự thi đạt trên 99%.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga (thứ 2, phải sang) và lãnh đạo Bộ tại buổi họp báo. Ảnh: H.T

Ngày thi đầu tiên, Thứ trưởng Bùi Văn Ga thông báo, cả nước có 98,68% thí sinh đến tham dự môn thi Toán, 99,3% thí sinh đến dự thi môn Anh Văn. Có tổng cộng 31 thí sinh đã bị đình chỉ thi, hủy và không cho thi những môn sau trong ngày thi đầu tiên, trong đó buổi sáng có 22 thí sinh và buổi chiều có 9 thí sinh, phần lớn các thí sinh vi phạm do mang tài liệu và điện thoại di động vào phòng thi.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho rằng, việc có tỷ lệ % thí sinh dự thi cao như vậy là do các trường, các địa phương thực hiện tốt công tác tổ chức, vận động, áp dụng triệt để các yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ là không để bất cứ thí sinh nào không thể đến trường dự thi vì bất cứ lý do gì.

Qua thực hiện việc công tác giám sát, thanh tra trong ngày đầu tiên, Bộ GD&ĐT đã khẳng định, các trường và địa phương được giao nhiệm vụ công tác tổ chức kỳ thi năm nay đã không gây căng thẳng cho thí sinh, giám thị và cán bộ coi thi đã tận tình dặn dò thí sinh về nội qui thi rất kỹ, sẵn sàng giúp đỡ tối đa thí sinh và người nhà, giúp cho kỳ thi trở nên nhẹ nhàng hơn đối với mọi người.

Đề thi năm nay được Bộ GD&ĐT đánh giá là có tính phân loại cao, có những câu từ dễ tới khó dành cho những thí sinh mong muốn vào học tại các trường ĐH – CĐ (chiếm khoảng 30 đến 40% đề thi), còn đối với những thí sinh yêu cầu chỉ tốt nghiệp thì đề thi cũng có đến 60 – 70% nội dung nằm trong chương trình cơ bản, dễ dàng cho các học sinh học lực trung bình làm bài.

Đại diện cho lãnh đạo Bộ GD&ĐT cũng đã khẳng định, tính trung thực của kỳ thi năm nay sẽ luôn đặt ở mức độ cao nhất, ngay cả việc đánh số báo danh cho thí sinh tại phòng thi cũng dùng phần mềm, không ai có thể can thiệp được, phòng thi của thí sinh cũng sẽ thay đổi theo từng ngày. Việc phân công phòng thi cho giám thị cũng được tiến hành bốc thăm.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga kết luận: Dù kỳ thi được giao cho địa phương hay các trường ĐH tổ chức, yếu tố trung thực và nghiêm túc lúc nào cũng giống nhau, được ưu tiên hàng đầu.

“Từ trước tới nay thì đây chưa bao giờ có tiền lệ trong các kỳ thi, tất cả sẽ luôn ở mức tuyệt đối nhất” – Thứ trưởng Bùi Văn Ga kết luận.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang