Người đàn ông quyền lực sau Bill Gates tại Tập đoàn Microsoft là ai?

authorNhung Anh 06:33 06/12/2016

(VietQ.vn) - Steven Ballmer từng là CEO của tập đoàn Microsoft và được xếp là người giàu thứ 31 trên thế giới trong năm 2007, với tài sản ước tính trị giá 15 tỷ USD

Một trong những cái tên nổi bật nhất trong ngành công nghiệp máy tính và phần mềm trong ba thập kỷ qua chắc chắn là Microsoft. Chủ sở hữu của công ty này là người đàn ông giàu nhất chưa từng có trên thế giới và là người chịu trách nhiệm cho hơn 3 tỷ người cũng như sinh kế của họ. Và người đó chính là Steve Ballmer, một trong những người chịu trách nhiệm chính cho sự gia tăng của Microsoft cũng như là người dẫn đầu trong ngành công nghệ máy tính ngày nay.

Steve Ballmer được sinh ra ở Detroit, Michigan trong một gia đình khá giàu có nhưng điều đó không ngăn cản ông từ bỏ mong muốn trở thành người tốt nhất trong bất cứ doanh nghiệp mà ông đã tạo nên bước đột phá.

Steven Ballmer từng là CEO của tập đoàn Microsoft. Ảnh: Internet 

Máy bay chiến đấu PAK-FA T-50 Nga khiến đối phương hoảng sợ(VietQ.vn) - Theo giới chuyên gia quân sự, máy bay chiến đấu PAK-FA T-50 thuộc loại vũ thế hệ thứ 5 tàng hình vượt trội hơn hẳn những chiếc máy bay trước đó.

Steve Ballmer tốt nghiệp trường Harvard với tấm bằng về toán học và kinh tế, sau đó ông làm việc hai năm ở công ty Procter and Gamble với vị trí trợ lý giám đốc sản phẩm trước khi ghi tên vào trường ĐH kinh doanh Standford để lấy tấm bằng Thạc sĩ quản trị kinh doanh.

Tuy nhiên, ông đã bỏ học giữa chừng một năm sau đó khi Bill Gates mời ông về làm việc tại Microsoft. Ballmer trở thành nhân viên thứ 30 của Microsoft, và được Bill Gates thuê làm giám đốc kinh doanh đầu tiên vào năm 1981.

Ballmer từng là trưởng một số bộ phận ở Microsoft, bao gồm bộ phận phát triển hệ điều hành, bộ phận điều hành, bộ phận bán hàng và hỗ trợ. Tháng 7 năm 1998, ông được đề bạt làm chủ tịch và ngày 13 tháng 1 năm 2000, ông trở thành giám đốc điều hành khi Gates rời bỏ chức vụ đó.

Sau khi trở thành giám đốc điều hành của Microsoft, Ballmer đã tiếp quản tài chính của công ty cũng như các hoạt động hàng ngày của nó, điều này giúp ông trở thành một trong những người quyền lực nhất trên thế giới. Ballmer đã tạo ra doanh thu hàng năm cho Microsoft từ 25 tỷ USD lên 70 tỷ USD.

Tuy nhiên, Ballmer đã nghỉ hưu vào năm 2013. Mặc dù có một số hiểu lầm giữa ông và Gates, nhưng ông đã xây dựng được một sự nghiệp to lớn và đầy thành công. Ông như một nguồn động lực và một người thầy vĩ đại đã tạo ra những nhân viên phát triển tích cực để trở thành những nhà lãnh đạo mà họ đang có như ngày nay.

 Nhung Anh (Theo Successstory)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang