Tác dụng phụ khi thường xuyên nhai kẹo cao su

author 19:04 25/03/2015

(VietQ.vn) - Nhai kẹo cao su quá thường xuyên là thói quen có hại cho sức khỏe, dẫn tới nguy cơ mắc một số bệnh nguy hiểm như bệnh ung thư, nhức đầu, răng bị dị tật; do đó, nên hạn chế mắc những sai lầm thường gặp đáng tiếc gây ảnh hưởng đến cơ thể.

Mặc dù nhai kẹo cao su  có nhiều tác dụng tốt, nhưng thường xuyên nhai kẹo lại là thói quen xấu, khiến cơ thể phải đối mặt với một số tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Gây  bệnh ung thư

Thói quen có hại cho sức khỏe là quá thường xuyên nhai kẹo cao su

 Kẹo cao su có thể gây hại đến sức khỏe

Nhiều loại kẹo cao su có chứa aspartame, một loại đường nhân tạo có thể tạo ra formaldehyde được biết đến là chất gây ung thư trong cơ thể. Một số người cho biết, họ thường gặp tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt và thay đổi tâm trạng khi sử dụng kẹo cao su có chứa thành phần này, theo báo Zing News.

Bởi vậy, người tiêu dùng nên cẩn trọng, chú ý đọc thành phần khi lựa chọn kẹo cao su.

Rối loạn tiêu hóa

Hội chứng ruột kích thích là một rối loạn tiêu hóa đặc trưng bởi đau bụng, co rút ruột, và những thay đổi trong thói quen đại tiện. "Nhai kẹo cao su dễ làm tăng nguy cơ mắc hội chứng ruột kích thích vì không khí dư thừa có thể được nuốt, góp phần gây đau bụng và đầy hơi," Patrick Takahashi, trưởng khoa tiêu hóa tại Trung tâm y tế St. Vincent, Los Angeles, California, Mỹ cho biết.

Ngoài nuốt không khí, các chất làm ngọt nhân tạo như sorbitol và mannitol có thể gây tiêu chảy ở những người khỏe mạnh.

Nguy cơ nhiễm độc thủy ngân

Trám bạc (chất hàn răng hỗn hợp) có thành phần gồm thủy ngân, bạc và thiếc. Nghiên cứu cho thấy nhai kẹo cao su có thể làm lớp thủy ngân từ trám bạc bong ra và đi vào cơ thể. Mức độ thủy ngân cao có thể gây ra các vấn đề về thần kinh cũng như các bệnh mãn tính và rối loạn tâm thần.

Tuy nhiên, một lượng nhỏ thủy ngân có trong các chất hàn răng không có khả năng gây hại cho sức khỏe, vì nó dễ dàng bị loại bỏ thông qua đường ruột.

Hình thành nếp nhăn

Nhai kẹo cao su nhiều sẽ dẫn đến nếp nhăn, bởi vì nó buộc miệng liên tục thực hiện các động tác khác nhau. B

ác sĩ da liễu Joel Schlessinger cho biết, những người nhai kẹo thường xuyên sẽ có nếp nhăn ở các góc của miệng, cũng như đường viền hàm dưới và sẽ rất khó để loại bỏ nếp nhăn đã xuất hiện. Nếu muốn giữ cho hơi thở thơm tho, sử dụng kẹo bạc hà, miếng ngậm thơm miệng và nước súc miệng để thay thế kẹo cao su, theo ghi nhận của báo VnExpress.

Những người nên hạn chế ăn kẹo cao su

Ăn nhiều kẹo cao su có thể gây bệnh nha chu. Phụ nữ mang thai bị bệnh nha chu sẽ làm tăng nguy cơ đẻ non, trẻ sơ sinh thiếu cân. Viêm và độ độc vi khuẩn có thể gây ra các cơn co thắt tử cung dẫn đến đẻ non. Các chuyên gia nghi ngờ rằng nguy cơ có thể lớn hơn nếu bệnh nặng hơn do ăn kẹo cao su khi mang thai.

Phụ nữ có thai nên hạn chế  thói quen nhai kẹo cao su gây hại cho sức khỏe

Hạn chế nhai kẹo cao su thường xuyên để tránh mắc một số bệnh nguy hiểm

Không chỉ vậy, trong kẹo cao su cũng có chứa chất phụ gia chống oxy hóa. Nếu như ăn quá lượng chất béo oxy hóa trong thời gian dài, các chất này sẽ tích tụ trong cơ thể khiến một số hệ thống chất xúc tác trong cơ thể bị tổn thương, dẫn đến não bộ kém phát triển hoặc sớm thoái hóa. Đây là lý do kẹo cao su là thực phẩm làm giảm chỉ số IQ của trẻ, theo báo VTC.

Đối với những người gầy yếu, nhai kẹo cao su thường xuyên có thể dẫn đến rối loạn hấp thu calo của cơ thể, vì động tác này làm tiêu hao năng lượng.

Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang