Nhập lậu hàng hóa: Thu gom súng nhựa đồ chơi trôi nổi về bán lưu động

author 06:18 05/02/2021

(VietQ.vn) - Những ngày cuối năm lực lượng QLTT tỉnh Lạng Sơn liên tiếp phát hiện và thu giữ nhiều hàng hóa nhập lậu đang trong quá trình vận chuyển.

Theo Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn, tổ công tác quản lý địa bàn thị trấn Na Sầm, huyện Văn Lãng vừa phát hiện tại khu đông dân cư và gần trường học, địa chỉ: khu 8, thị trấn Na Sầm, huyện Văn Lãng có một cơ sở kinh doanh lưu động bán các loại hàng hóa đồ dùng gia đình có bán kèm theo các mặt hàng đồ chơi trẻ em có dấu hiệu vi phạm do đó, Đội Quản lý thị trường số 7 đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại cơ sở kinh doanh trên theo quy định.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện 28 khẩu súng nhựa chiều đồ chơi trẻ em, chiều dài 60 cm; 22 khẩu súng nhựa dùng pin phát sáng, chiều dài 30 cm.

 Nhiều loại đồ chơi bạo lực được thu giữ. Ảnh: Cục QLTT Lạng Sơn

Làm việc với ông Trần Văn Trung là chủ cơ sở kinh doanh khai nhận số súng đồ chơi trên ông mua trôi nổi trên thị trường tỉnh Nam Định đem về để bán lưu động tại các địa bàn đông dân cư, gần trường học và các chợ xã, thị trấn để bán kiếm lời. Cũng tại buổi làm việc ông Trung không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc của số hàng hóa trên. Đội Quản lý thị trường số 7 đã tiến hành lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.

Tiếp đến, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo về việc tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các phương tiện vẫn chuyển hàng hóa qua địa bàn, ngay sau khi nhận được nguồn tin từ cơ sở báo tin cung cấp đã được thẩm tra, xác minh, Tổ QLĐB huyện Văn Quan thuộc Đội QLTT số 5 đã tiến hành kiểm tra xe ô tô tải BKS 20C- 189.77.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe là ông Hoàng Văn Phương xuất trình 1 tờ hóa đơn bán hàng do Hộ kinh doanh Lộc Thúy Hạnh, địa chỉ : Số 179, đường Trục Chính, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn xuất bán cho ông Văn Danh Tuấn, địa chỉ: thôn Đại Tự 2, xã Đại Tự, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Trị giá hàng hóa ghi trên tờ hóa đơn bán hàng là 15.200.000 đồng.

Tác hại khó lường của thức ăn nhanh ít ai ngờ tới(VietQ.vn) - Hiện nay thức ăn nhanh được coi là ‘cứu cánh” cho những gia đình thường xuyên bận rộn không có thời gian nấu nướng. Tuy nhiên loại thực phẩm này lại tiềm ẩn nhiều tác hại cho sức khỏe.

Qua phân loại, kiểm đểm thực tế hàng hóa vận chuyển trong xe ô tô tải BKS 20C- 189.77, Đoàn kiểm tra phát hiện có 06 loại hàng hóa là quần nữ người lớn, quần nỉ người lớn, áo nỉ người lớn, áo khoác nam người lớn,… đều có nguồn gốc sản xuất ngoài Việt Nam.

Tiến hành làm việc với lái xe, người mua, người bán hàng hóa trên tờ hóa đơn để xác định rõ chủ sở hữu và nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa, qua đó xác định hộ kinh doanh Lộc Thúy Hạnh đã có hành vi Kinh doanh hàng hóa nhập lậu. Ngay sau khi xác minh, lực lượng chức năng tiến hành lập Biên bản vi phạm hành chính, đồng thời ban hành Quyết định xử phạt Hộ kinh doanh Lộc Thúy Hạnh, với số tiền 6.000.000 đồng, buộc hộ kinh doanh Lộc Thúy Hạnh nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm hành chính số tiền là 15.200.000 đồng.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang