Nhật Bản mất vị trí trong top 10 thành phố đắt đỏ nhất toàn cầu

author 07:53 19/06/2015

(VietQ.vn) - Các thành phố của Nhật Bản bao gồm Tokyo, Osaka và Nagoya đều đã xuống hạng trong cuộc khảo sát thường niên về chi phí sinh hoạt đối với người nước ngoài sinh sống tại các quốc gia

Nhật Bản cho thấy một con số kỷ lục về số lượng khách du lịch đến thăm đất nước này trong những năm gần đây, chính nhờ sự mất giá của đồng Yên đã khiến cho giá thành của các chuyến du lịch phải chăng hơn. Sự mất giá này đồng nghĩa với việc Nhật Bản đang dần trở thành một nơi có giá thành tương đối rẻ để sống so với các thành phố khác trên toàn cầu.

Thủ đô Tokyo của Nhật Bản đã mất vị trí trong top 10 các thành phố đắt đỏ trên thế giới

Thủ đô Tokyo của Nhật Bản đã mất vị trí trong top 10 các thành phố đắt đỏ trên thế giới

Nhân viên tư vấn của Hãng sản xuất Mercer cho hay Tokyo đã rơi khỏi Top 10 trong cuộc khảo sát thường niên về chi phí sinh hoạt đối với người nước ngoài sinh sống tại các quốc gia. Thủ đô của Nhật Bản đã rơi xuống vị trí thứ 11 từ vị trí thứ 7 vào năm ngoái, điều này là do sự mất giá của đồng Yên so với đồng USD.

Cuộc khảo sát thường niên này so sánh giá trị của hơn 200 mặt hàng và các yếu tố khác bao gồm nhà ở, phương tiện giao thông, giải trí và thực phẩm. Cuộc khảo sát này lấy New York làm thành phố để căn cứ. Đứng đầu danh sách trong ba năm liên tiếp là thành phố Luanda của Angola, do chi phí cao của hàng hoá nhập khẩu và điều kiện sống an toàn tại nơi đây.

Các thành phố khác của Nhật Bản cũng đã bị xuống hạng. Thành phố Osaka từ vị trí thứ 23 vào năm ngoái đã tụt xuống vị trí thứ 32, trong khi đó thành phố Nagoya tụt hẳn 40 bậc xuống vị trí thứ 80, đứng sau cả thủ đô của Brunei là Bandar Seri Begawan.

Chỉ một vài năm trước đây, Tokyo, Osaka và Nagoya đều năm trong top 10 của bảng xếp hạng toàn cầu hằng năm. Hiện nay các thành phố này thậm chí còn không có mặt trong top 5 của khu vực bao gồm các thành phố Hồng Kông, Singapore, Thượng Hải, Bắc Kinh và Seoul.

Cung Linh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang