Những bài hit ấn tượng nhất của Sơn Tùng M-TP

author 07:43 05/06/2014

(VietQ.vn) - Nổi lên như một hiện tượng âm nhạc Việt Nam, Sơn Tùng M-TP nắm trong tay hàng loạt các ca khúc hit khiến giới trẻ phát sốt với lượt nghe khủng mà các đàn anh, đàn chị trong giới phải ghen tị.

Với phong cách âm nhạc tươi mới và vẻ ngoài thời thượng Hàn Quốc, Sơn Tùng M-TP nhanh chóng nổi lên như một trong những nhân tố mới nhiều triển vọng của làng nhạc Việt. Bất kì ca khúc nào của anh như Cơn Mưa Ngang Qua, Em Của Ngày Hôm Qua cũng đều lần lượt chiếm lĩnh những bảng xếp hạng (BXH) lớn nhỏ trong nước. Thành công ngoài sức tưởng tượng khiến anh nhanh chóng được truyền thông gọi tên “hiện tượng Vpop”, “hitmaker” (người tạo hit). Chúng ta hãy cùng điểm lại những hit ấn tượng nhất của chàng ca sĩ, nhạc sĩ 9x này.

Em của ngày hôm qua

Em của ngày hôm qua - bản hit thành công nhất của Sơn Tùng M-TP cho đến nay đã thu hút đến 150 triệu lượt nghe và hơn 700 triệu lượt chia sẻ chỉ tính riêng trên một trang mạng nghe nhạc (tính đến ngày 31/5/2014). Ca khúc còn mang về cho anh giải thưởng Ca khúc được yêu thích nhất tháng 2 tại chương trình Bài Hát Yêu Thích của VTV.

 

Những bài hit ấn tượng nhất của Sơn Tùng M-TP

Một page có tên gọi Em của ngày hôm qua với hơn 9.000 like

Với ca từ gần gũi, dễ hiểu mà chân thành: "Tình yêu trong em giờ toàn giả dối/Anh không muốn vùi mình trong mơ/ Anh không muốn đi tìm giấc mơ ngày hôm nao/ Đừng vội vàng, em hãy là em của ngày hôm qua/Xin hãy là em của ngày hôm qua...", ca khúc Em của ngày hôm qua có sức lan tỏa mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội và được giới trẻ đặc biệt yêu thích. Đã có hàng trăm bản cover lại ca khúc này. Thậm chí, có hẳn một page có tên gọi Em của ngày hôm qua với hơn 9.000 lượt like và hoạt động rất tích cực. 

Cơn mưa ngang qua

Cơn mưa ngang qua được chàng ca sĩ trẻ đến từ Thái Bình sáng tác khi vẫn còn là một cậu học sinh lớp 11. Đến nay, ca khúc này đã có đến hơn 57 triệu lượt nghe trên Zing và gần 4 triệu lượt xem MV trên Youtube. Lời bài hát dễ thuộc dễ nhớ, giai điệu autobeat sôi nổi đầy ấn tượng, Cơn mưa ngang qua không chỉ tạo cơn sốt trong giới trẻ mà còn thu hút một lượng lớn khán giả trưởng thành và trung niên.

 

 

Cơn sốt Cơn mưa ngang qua đã tạo cảm hứng để Sơn Tùng M-TP sáng tác tiếp Cơn mưa ngang qua 2, Cơn mưa ngang qua 3

Trong chương trình Bài hát yêu thích (BHYT), nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong còn dành tặng cho Sơn Tùng M-TP và ca khúc Cơn mưa ngang qua những lời “có cánh”: “Tôi thích ca khúc “Cơn mưa ngang qua” của M-TP vì tôi biết với những ca khúc như thế này ca từ của nó không quá xa lạ nhưng chắc chắn khán giả và đặc biệt là khán giả trẻ sẽ rất thích. Tôi cũng dự đoán những bài hát như thế này sẽ rất nhanh chóng để trở thành hit mà không cần biết lý do tại sao. Nó có khả năng tiếp cận công chúng rất tốt”.

Nắng ấm xa dần

Với lượt nghe “khủng” hơn 85 triệu tính đến thời điểm hiện tại, Nắng ấm xa dần là một trong những ca khúc giúp đóng đinh tên tuổi và tài năng của Sơn Tùng trong lòng người yêu nhạc, đặc biệt là lớp khán giả trẻ tuổi. Tương tự như với các ca khúc khác của Sơn Tùng, Nắng ấm xa dần thổi bùng lên một trào lưu nghe nhạc trong giới trẻ và được nhiều người hâm mộ chọn làm tên đại diện trên Facebook. 

 

Nắng ấm xa dần còn tạo cảm hứng sáng tác cho các nghệ sĩ vẽ tranh cát

Theo chia sẻ của nhân viên một quán Karaoke lớn tại Hà Nội, Nắng ấm xa dần luôn là sự lựa chọn số 1 của khách hàng đến hát, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ tuổi.

Em đừng đi 

 

Những hit ấn tượng nhất của Sơn Tùng M-TP

Ca khúc Em đừng đi của Sơn Tùng M-TP "gây bão" trên các trang nghe nhạc trực tuyến với hàng chục triệu lượt nghe

Em đừng đi là một ca khúc có lời nhạc khá ý nghĩa và phần điệp khúc ấn tượng của Sơn Tùng M-TP được fan yêu thích ngay khi ra mắt. Chỉ cần dạo qua một vòng trên các trang mạng xã hội hoặc các trang nghe nhạc trực tuyến, có thể dễ dàng nhận thấy Em đừng đi luôn nằm trong top những ca khúc được nghe nhiều nhất. Chẳng hạn trên trang Zing, ca khúc này đã thu hút đến hơn 22 triệu lượt nghe nhạc.

Anh sai rồi

Trong số những hit ấn tượng nhất của Sơn Tùng, ca khúc Anh sai rồi mang một phong cách khá khác lạ. Không sử dụng giai điệu trẻ trung, sôi động và bắt tai ngay từ lần nghe đầu tiên thường thấy trong các sáng tác của Sơn Tùng, Anh sai rồi có ca từ đầy cảm xúc và giai điệu chậm, có phần trầm buồn.

 

Những hit ấn tượng nhất của Sơn Tùng M-TP

Anh sai rồi là một minh chứng cho sự đa tài trong phong cách sáng tác của Sơn Tùng M-TP

Tuy nhiên, sự khác biệt về phong cách này không chỉ chứng tỏ sự đa tài của Sơn Tùng M-TP mà còn giúp Anh sai rồi trở thành ca khúc khuynh đảo các BXH với hơn 4 triệu lượt nghe. Nhiều bạn trẻ yêu nhạc thậm chí còn cho rằng, đây là ca khúc “không nghe thì phí”, "nghe là mê" và thường xuyên chọn làm quà tặng cho bạn bè hoặc nhạc chờ. 

Tạm kết

Còn hàng loạt những ứng cử viên sáng giá khác cho danh sách Những hit ấn tượng nhất của Sơn Tùng M-TP như Em đã đến lúc phải thức tỉnh, Still, Đừng về trễ, Anh không hiểu,… Có lẽ thật không ngoa khi nói rằng Sơn Tùng đang là hiện tượng âm nhạc của Việt Nam, có khả năng lôi cuốn khán giả trẻ không chỉ bởi vẻ bề ngoài hay phong cách trình diễn mà còn ở khả năng sáng tác và ca hát của mình.

Minh Thùy (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang