Công nghệ bất ngờ về chiếc xe bay đầu tiên trên thế giới

authorNinh Lan 14:46 06/08/2019

(VietQ.vn) - Nhà sản xuất thiết bị điện tử Nhật Bản NEC đã trưng bày một nguyên mẫu 'xe bay' hoạt động giống như một máy bay không người lái lớn.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Chuyến bay thử nghiệm của chiếc xe bay của các nhà khoa học Nhật Bản đã bay lơ lửng trong khoảng một phút mười phút so với mặt đất bên trong một chiếc lồng khổng lồ được thiết kế để bảo vệ người xem tại một cơ sở của NEC ở ngoại ô Tokyo. 

Những bất ngờ về chiếc xe bay đầu tiên trên thế giới

Chiếc xe bay được bay thử nghiệm. Ảnh: Dailymail 

Chính phủ Nhật Bản đứng sau dự án những chiếc ô tô bay, với mục tiêu có những người chạy quanh trong những năm 2030. Đây là một nỗ lực cho những chiếc ô tô bay được chế tạo tại khu vực bị tàn phá bởi thảm họa sóng thần, động đất và hạt nhân năm 2011 ở Fukushima ở đông bắc Nhật Bản. 

Mie, một quận ở miền trung Nhật Bản thường được sử dụng làm khu nghỉ mát của những người nổi tiếng Hollywood, cũng hy vọng sẽ sử dụng ô tô bay để kết nối các hòn đảo khác nhau.

Trước đó, một chiếc ô tô bay của công ty khởi nghiệp Nhật Bản Cartivator đã gặp sự cố nhanh chóng trong một cuộc thử nghiệm năm 2017.

NEC là một trong số hơn 80 công ty tài trợ cho chiếc xe bay của Cartivator. Ngoài ra còn có các công ty của tập đoàn Toyota Motor Corp và công ty trò chơi video Bandai Namco Holdings tài trợ cho dự án.

Bản đồ 3D chi tiết hé lộ những bí mật bất ngờ về Dải Ngân hà(VietQ.vn) - Bản đồ 3D chi tiết nhất từng có của Dải Ngân hà đã hé lộ nó không bằng phẳng mà là một thiên hà bị vênh và xoắn.

Mục tiêu dự án này  là mang lại sự chuyển đổi liền mạch từ lái xe sang bay, mặc dù sản phẩm còn những rào cản lớn vẫn còn như thời lượng pin, sự cần thiết phải tuân thủ các quy định và an toàn.

Các quan chức của NEC cho biết chiếc xe bay của họ được thiết kế cho các chuyến bay không người lái để giao hàng nhưng sử dụng công nghệ của công ty trong các hoạt động khác như du hành không gian và an ninh mạng.

Thường được gọi là EVtol, đối với 'máy bay cất cánh và hạ cánh thẳng đứng, một chiếc ô tô bay được định nghĩa là một chiếc máy bay chạy bằng điện hoặc hybrid, với khả năng không người lái, có thể hạ cánh và cất cánh theo chiều dọc.

Xe bay hứa hẹn sẽ tốt hơn máy bay trực thăng. Máy bay trực thăng rất tốn kém để bảo trì, và yêu cầu phi công được đào tạo. Những chiếc ô tô bay cũng đang được quảng cáo là hữu ích để cứu trợ thảm họa.

Tại Mỹ, các nhà công nghệ cũng đang lên kế hoạch cho các chuyến bay trình diễn vào năm 2020 và hoạt động thương mại vào năm 2023. Họ đã chọn Dallas, Los Angeles và Melbourne là những thành phố đầu tiên cung cấp các chuyến bay của Uber Air.

Dubai cũng đã rất tích cực theo đuổi những chiếc xe bay. Các quan chức Nhật Bản cho biết Nhật Bản có cơ hội tốt để trở những người đi đầu thế giới trong lĩnh vực này vì chính phủ và khu vực tư nhân sẽ hợp tác chặt chẽ với nhau.

Thanh Vân (Theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang