Những tiêu chí để chọn mua điều hòa công nghệ mới cho mùa hè 2018

author 08:30 27/04/2018

(VietQ.vn) - Đa dạng chức năng và mẫu mã, nhiều nhà sản xuất điều hòa đã cải tiến và cho ra đời những chiếc điều hòa công nghệ mới. Tuy nhiên, với người dùng, khi chọn mua những chiếc hòa này cũng cần chú ý những đặc điểm để mua sao phù hợp nhu cầu.

Điều hòa thế hệ mới thường được các nhà sản xuất hướng đến việc không gây ảnh hưởng môi trường cũng như có khả năng tiết kiệm điện tối đa, không gây ồn khi hoạt động. Hơn hết, những chiếc điều hòa thế hệ mới có khả năng làm lạnh nhanh và khả năng bao phủ của điều hòa.

Theo các chuyên gia điện máy tại trung tâm điện máy Tuấn Trần, khi chọn mua điều hòa thế hệ mới, người dùng cần tìm hiểu về loại gas điều hòa đó sử dụng. Hiện nay, loại gas lạnh R32 sử dụng cho điều hòa là loại gas mới và đang được sử dụng rộng rãi tại Nhật Bản và các nước phát triển, loại gas này mang tới rất nhiều ưu điểm vượt trội mà các dòng gas lạnh cũ như gas R410a và gas R22 không thể có được. Gas R32 có thành phần đơn chất đạt tiêu chuẩn khí thải GWP (550) thấp hơn nhiều so với gas R410A (1980) giảm lượng khí thải lên tới 75% , đáp ứng được yêu cầu bảo vệ môi trường, giảm thiểu hiệu ứng phá hủy tầng Ozon. Gas R32 được kiểm định là loại gas rất khó cháy, vì vậy việc sử gas R32 sẽ an toàn hơn so với việc sử dụng các loại gas thông thường khác.

 

Những tiêu chí để chọn mua điều hòa công nghệ mới cho mùa hè 2018

 Những tiêu chí để chọn mua điều hòa công nghệ mới cho mùa hè 2018.

Bên cạnh đó, gas R32 đạt được tiêu chuẩn cao trong việc chống sự gia tăng nhiệt độ do hiệu ứng nhà kính. Với hiệu suất lạnh lớn hơn hẳn R410 (gấp 1,6 lần) nên điều hòa sử dụng gas R32 sẽ tiết kiệm năng lượng hơn, tiết kiệm khối lượng gas nạp thêm hơn. Hệ số COP của loại gas này cao lên tới 6,1 lần, góp phần giúp điều hòa sử dụng gas R32 trở thành 1 cỗ máy tiết kiệm không đôi thủ.

Tiếp đến, người dùng nên chọn mua điều hòa có tính nắng Inverter. Mặc dù, những chiếc điều hòa này thường có giá khá đắt đỏ. Tuy nhiên đây sẽ là dòng điều hòa giúp tiết kiệm điện dao động từ 30 – 90% điện năng so với các loại điều hòa thông thường sử dụng công nghệ rơ-le cảm biến nhiệt độ. Hơn nữa, dòng điều hòa Inverter có khả năng duy trì nhiệt độ phòng ổn định, luôn tạo không khí dễ chịu và vận hành êm ái.

Bình Thuận: Phát hiện 4/4 mẫu xăng không đạt chất lượng khi thử nghiệm(VietQ.vn) - Qua kiểm tra, Chi cục TCĐLCL Bình Thuận phát hiện 4/4 mẫu xăng không đạt chất lượng và đang trong quá trình xử lý vi phạm.

Ngoài ra, hiện nay nhiều dòng điều hòa thế hệ mới cũng được trang bị thêm các tính năng như khử mùi (plasma), tạo ion giúp cho bầu không khí trong phòng trở nên trong sạch và dễ chịu.

Bên cạnh đó, chế độ ngủ sâu (Good Sleep) sẽ kiểm soát nhiệt độ tối ưu, điều chỉnh độ ẩm cân đối và luồng khí lạnh lan tỏa đến từng góc phòng. Nhờ đó tạo ra môi trường lý tưởng để người dùng có cảm giác thoải mái suốt đêm cho giường đặt tại vị trí bất kỳ.

Tính năng một người dùng (Single User Mode) giúp máy nén hoạt động ở công suất thấp hơn, giảm lượng điện tiêu thụ mà vẫn đảm bảo nhiệt độ phòng như ý muốn.

Công nghệ này sẽ giúp chiếc điều hòa của bạn phát hiện được sự có mặt của người dùng trong phòng từ đó điều chỉnh hoạt động của điều hòa sao cho tiết kiệm điện. Khi phòng không có người, máy sẽ tự động tăng nhiệt độ hoặc giảm công suất làm lạnh để tiết kiệm điện.

Hoàng Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang