Khán giả thế giới ‘đau lòng’ trước sự ra đi của danh ca Natalie Cole

authorHòa Lê 06:56 03/01/2016

(VietQ.vn) - Nữ danh ca đoạt giải Grammy - Natalie Cole vừa qua đời ở tuổi 65 tại Los Angeles, Mỹ. Bà ra đi đúng trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

Sự kiện: Ngôi sao

Theo thông tin từ báo VTV, nữ danh ca Natalie Cole, con gái của huyền thoại nhạc Jazz Nat King Cole, vừa qua đời ở tuổi 65. Bà ra đi trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Sau nhiều năm chiến đấu với những vấn đề liên quan đến ma túy và bệnh viêm gan C.

Thông tin này đã được xác nhận bởi người đại diện của bà, Maureen O’Connor. Theo lời của gia đình Natalie, nữ danh ca đã qua đời tại trung tâm y tế Cedars - Sinai ở Los Angeles, Mỹ do các biến chứng liên tục về sức khỏe.

Nữ danh ca đoạt giải Grammy - Natalie Cole qua đời ở tuổi 65Nữ danh ca Natalie Cole là giọng ca từng đoạt giải Grammy danh giá

Robert Yancy (con trai Natalie Cole) và 2 chị gái của ca sĩ 65 tuổi là Timolin và Casey Cole nói trong một phát ngôn sau khi Natalie qua đời: “Natalie đã chiến đấu dũng cảm và quyết liệt. Bà đã chết như cách bà đã sống - với nhân phẩm, sự bền bỉ và danh dự. Người mẹ và người chị gái thân yêu sẽ ở mãi trong trái tim chúng tôi”.

Chia sẻ về sự ra đi của Natalie Cole, nữ ca sĩ nổi tiếng thế giới Aretha Franklin viết: “Tôi rất tiếc khi nghe tin về sự ra đi của Natalie Cole. Tôi đã phải giữ lại những giọt nước mắt của mình. Tôi biết cô ấy đã chiến đấu khó khăn như thế nào. Cô ấy đã chiến đấu quá lâu. Natalie là một trong những ca sĩ vĩ đại nhất của thời đại chúng ta”.

Còn danh ca Tony Bennett nói Natalie là “một trong những nghệ sĩ nhạc Jazz đặc biệt”. Ông chia sẻ: “Tôi thật vinh dự khi đã được thu âm và biểu diễn với cô ấy trong nhiều dịp. Cô ấy là một người đáng yêu, hào phóng. Mọi người sẽ rất nhớ cô ấy”.

Nữ danh ca đoạt giải Grammy - Natalie Cole qua đời ở tuổi 65Nữ danh ca Natalie và cha, huyền thoại nhạc Jazz Nat King Cole, trong bức ảnh được chụp năm 1955

Nữ danh ca Natalie Cole từng chữa bệnh gan vào năm 2008, ghép thận vào năm 2009. Bệnh tình của bà trở nên nghiêm trọng vào cuối năm 2015. Natalie Cole được truyền cảm hứng âm nhạc bởi cha bà ở thời trẻ. Ngay từ lúc 11 tuổi, huyền thoại Nat King Cole đã cho con gái thử giọng để hát chung với ông. Không may, khi Cole 15 tuổi thì cha qua đời vì bệnh ung thư phổi (năm 1965).

Dù vậy, với tài năng thiên phú và giọng hát jazz kinh điển, nữ danh ca Natalie Cole đã nối nghiệp cha một cách xuất sắc. Trong thập niên 70, Natalie Cole nổi lên như một ca sĩ R&B thành công với hàng loạt bài ăn khách như “This Will Be”, “Inseparable”, “Our Love”,...

Trong thập niên 90, bà hát lại tác phẩm của người cha huyền thoại “Unforgettable with Love”, tiêu thụ hơn 7 triệu bản đĩa và mang về cho nữ danh ca các giải Grammy. Tính đến khi qua đời, nữ danh ca Natalie Cole có lượng đĩa tiêu thụ hơn 30 triệu bản trên toàn thế giới, theo thông tin từ báo VOV.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang