Đốt pháo hoa ngày cưới, lĩnh ngay án...khủng bố

author 06:20 01/04/2015

(VietQ.vn) - Cảnh sát Pakistan đã bắt giữ hai chú rể cùng ba người khác vì đốt pháo hoa trong lễ cưới. Họ bị buộc tội khủng bố theo quy định của pháp luật về chất gây nổ.

Tại Pakistan, cảnh sát đã bắt giữ hai chú rể tội khủng bố vì đã đốt pháo hoa trong lễ cưới. Đó là một phong tục cưới hỏi lâu đời của Pakistan. Mọi người thường dùng pháo hoa và các vũ khí gây cháy trong không khí vào các dịp lễ kỷ niệm.

Nhưng cảnh sát ở Karachi cho biết, thời gian gần đây các đôi tổ chức lễ cưới thường đi quá xa so với quy định. Hôm nay (31/3), nhân viên cảnh sát, Abbas Golarchi, người đã bắt các chú rể cùng với ba người khác, nói với AFP rằng họ bị buộc tội theo quy định của pháp luật về chất gây nổ chống khủng bố.

"Họ sử dụng những loại pháo lớn trong suốt buổi tiệc khiến các vùng lân cận cảm thấy kinh hãi, đặc biệt đây lại là khu vực đông dân cư của thành phố". Abbbas Golarchi nói.  Ông cho biết thêm, tội danh trong sự việc này sẽ không được bảo lãnh ra ngoài và năm đối tượng bị bắt đang được cảnh sát giam giữ.

Pakistan thường đốt pháo hoa trong ngày cưới

Pakistan thường đốt pháo hoa trong ngày cưới. Ảnh AFP

Các nghi phạm đang chờ một phiên điều trần dự kiến sẽ diễn ra vào hôm thứ Tư. Nếu bị kết tội, họ có thể đối mặt với án tù với thời gian dài hoặc thậm chí là các bản án tử hình mặc dù không ai bị thương trong lễ cưới.

Một nhà vận động nhân quyền nói rằng luật chống khủng bố và tòa án chống khủng bố của đất nước thường bị lạm dụng để truy tố các trường hợp không dính líu gì tới tính chiến đấu. Nói cách khác, cảnh sát Pakistan thường bị chỉ trích về cách xử lý nặng tay của họ.

Vào tháng Tư năm ngoái, cảnh sát ở thành phố Lahore đã bắt giữ một cậu bé chín tháng tuổi về tội giết người sau khi các thành viên gia đình bị cáo buộc ném gạch vào quan chức cán bộ đang cố gắng tịch thu các hóa đơn chưa thanh toán.

Bích Phượng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang