Phát hiện hơn hàng trăm kg da heo 'bẩn'

author 16:22 01/04/2015

(VietQ.vn) - Liên tục bị phát hiện vì chế biến thực phẩm bẩn, thịt heo thối mất vệ sinh, chủ xưởng chế biến thịt lợn bẩn đang phải đối mặt với biện pháp xử lý cấp cao.

Theo tin tức trên báo Infonet, sáng ngày 31/3, lực lượng chức năng thu giữ hơn 500 kg bao gồm da heo ngâm, khô và thành phẩm không đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ra, còn có nhiều dụng cụ và thùng chứa nguyên liệu thực phẩm bẩn đã bám bẩn, mất vệ sinh. Điều đáng nói là đây là cơ sở chuyên sản xuất, kinh doanh da heo “bẩn”, không đảm báo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn, mới bị bắt quả tang hồi trung tuần tháng 3.

Thực phẩm bẩn được chế biến và bảo quản trong những chiếc thùng mất vệ sinh

Thực phẩm bẩn được chế biến và bảo quản trong những chiếc thùng mất vệ sinh. Ảnh CAND

Vào khoảng 9h sáng ngày 31/3, Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Bình Chánh, TP.HCM công tác nói trên bất ngờ kiểm tra cơ sở chuyên sản xuất, kinh doanh da heo của ông Nguyễn Đăng Khoa (ngụ quận Bình Tân) tại tổ 14 ấp 1, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh. Hiện trường ghi nhận có 98 kg da heo, 398 kg da heo đang được ngâm trong các thùng nhựa, và sợi da heo khô đã thành phẩm, tổng trọng lượng là 526kg. Đoàn đã lập biên bản xử lý theo qui định.

Ông Nguyễn Đăng Khoa đã làm đơn xin tiêu hủy toàn bộ lô hàng, không yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm và chịu toàn bộ chi phí tiêu hủy. Điều đáng nói là hộ ông Khoa cách đây chưa lâu đã từng bị phát hiện, xử lý về hành vi sai phạm như trên.

Vì chế biến thịt bẩn, ông Khoa đã từng bị phạt 13,5 triệu

Vì chế biến thịt bẩn, ông Khoa đã từng bị phạt 13,5 triệu. Ảnh CAND

Cụ thể, vào khoảng 9h00 sáng ngày 19/3, đoàn kiểm tra liên ngành gồm Thú y, QLTT, Cảnh sát kinh tế huyện, và cán bộ xã Tân Kiên (Bình Chánh) đã phát hiện hộ ông Khoa đang sản xuất, kinh doanh da, mỡ heo không đảm bảo ATVSTP .Các công đoạn sản xuất, chế biến trong điều kiện hết sức dơ bẩn, nền nhà không đảm bảo ATVSTP, máy móc, phương tiện chế biến dùng để lọc mỡ, da heo, bào da heo làm món bì heo… đều là những thiết bị tự chế, hoen gỉ, nguy cơ vấy nhiễm vi sinh, vi khuẩn rất cao. Thịt heo, da heo được ngâm tẩm thuốc tẩy làm trắng, khử mùi hôi, được ngâm trong những thùng nhựa không đảm bảo, không nắp đậy.

Ông Khoa cũng không trình được các hồ sơ giấy tờ, chứng minh xuất xứ nguồn hàng, cũng không có giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận kiểm dịch động vật.Khi kiểm tra, tại lò chế biến này có 261 kg da, mỡ heo đã sơ chế và 20 kg da heo thành phẩm. Về nguồn gốc thuốc tẩy trắng nguyên liệu ông Khoa cũng không xuất trình được giấy tờ. Đoàn lập biên bản xử lý vi phạm hành chính theo qui định. Mức nộp phạt, theo một cán bộ thú y Bình Chánh, khoảng 13,5 triệu đồng.

Tuy nhiên, tới thời điểm này, ông Khoa cũng chưa đóng số tiền vi phạm kia thì lại tiếp tục vi phạm.  Trạm thú y Bình Chánh cho biết, sẽ làm văn bản báo cáo UBND huyện để có biện pháp xử lý thích đáng với hộ ông Nguyễn Đăng Khoa, theo Công an nhân dân.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang