Thu hồi hơn 6,5 triệu gói nui ăn liền vì chứa vật thể lạ

author 10:17 20/03/2015

(VietQ.vn) - Gần đây, người tiêu dùng đã phát hiện một số các hạt kim loại có trong các gói nui ăn liền lưu hành trên thị trường Mỹ , Puerto Rico và một số nước ở Caribe và Nam Mỹ.

Ngày 18/03 vừa qua, công ty thực phẩm Kraft Foods đã thu hồi hơn 6,5 triệu gói nui ăn liền hiệu Kraft Macaroni & Cheese do lo ngại có một số vật thể lạ cụ thể là các mảnh kim loại trong các gói sản phẩm trên.

Kraft cho biết các sản phẩm bị thu hồi hiện đang lưu hành tại Mỹ, Puerto Rico và một số nước Caribbean và Nam Mỹ. Số nui này chưa được phân phối tại Anh. Còn tại Canada, nui ăn liền là một món ăn quen thuộc của người dân. Theo ước tính, một năm công ty Kraft Food có thể kiếm được 340 triệu từ việc kinh doanh mặt hàng này.

Vật thể lạ trong nui ăn liền là những mảnh kim loại nhỏ

Vật thể lạ trong vui ăn liền của công ty Kraft là các mảnh kim loại nhỏ. Ảnh Express

Tháng 8/2014, Kraft cũng phải thu hồi hơn 7.000 hộp phô mai lát ở Mỹ sau khi phát hiện một số thành phần trong sản phẩm có vấn đề. Cũng trong 09/2011, công ty đã thu hồi hơn 135.000 gói nui ăn liền hiệu Velveeta Shells & Cheese chứa dây kim loại.

Cho đến thời điểm này, công ty chưa nhận được bất kì thông tin nào về trường hợp có vấn đề về sức khỏe sau khi sử dụng sản phẩm. Tuy nhiên, Kraft khuyến cáo những ai đã mua phải bất kỳ sản phẩm nói trên không nên sử dụng sản phẩm mà nên trả lại cho các cửa hàng phân phối hoặc đổi sản phẩm khác.

Lê Liên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang