Phiên chợ sâm Ngọc Linh lần thứ 6: Bán nửa tạ sâm thu về gần 4,5 tỷ đồng

authorĐỗ Thu Thoan 09:19 04/03/2018

(VietQ.vn) - Kết thúc phiên chợ sâm Ngọc Linh lần thứ 6 diễn ra trong 3 ngày từ ngày 1 đến 3/3 vừa qua, các doanh nghiệp và hộ dân ở địa phương đã bán được khoảng 53 kg sâm, thu về gần 4,5 tỷ đồng.

Sự kiện: Kinh doanh

Dẫn thông tin Người Lao Động đăng tải, UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, cho biết phiên chợ sâm núi Ngọc Linh lần thứ 6 diễn ra từ ngày 1/3 tại trung tâm huyện Nam Trà My đã kết thúc vào sáng ngày 3/3.

Theo báo Nhân dân, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My Hồ Quang Bửu cho biết, phiên chợ sâm Ngọc Linh lần thứ 6 có sáu gian hàng trưng bày giới thiệu cây sâm Ngọc Linh do 16 hộ trồng sâm tại chín chốt có sản phẩm sâm củ của xã Trà Linh tham gia trưng bày và bán tại phiên chợ; hơn 20 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm trên lĩnh vực nông - lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của tỉnh như: Sâm Ngọc Linh, các loại cây dược liệu.

phien-cho-sam-ngoc-linh-lan-thu-6-ban-nua-ta-sam-thu-ve-gan-45-ty-dong

Củ sâm Ngọc Linh được bán với giá 540 triệu đồng tại phiên chợ. Ảnh: Nhân dân

Phiên chợ này có 10 doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm sâm Ngọc Linh, Quế, dược liệu; 10 xã trên địa bàn huyện tham gia và một gian hàng trung tâm trưng bày sản phẩm làm từ sâm Ngọc Linh, quế Trà My và cây dược liệu...

Tại phiên chợ lần này, ngoài hai đêm văn nghệ do UBND xã Trà Dơn tổ chức biểu diễn, còn diễn ra các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, vui chơi giải trí thu hút hơn 2.000 lượt người đến xem và tham gia hoạt động, tạo không khí vui tươi, phấn khởi của người dân trên địa bàn huyện trong những ngày đầu xuân Mậu Tuất.

Theo báo Nhân dân, phiên chợ sâm Ngọc Linh đầu năm Mậu Tuất diễn ra tươi vui và an toàn với tổng doanh thu khoảng 4,7 tỷ đồng, tăng hơn 500 triệu đồng so với phiên chợ trước. Trong đó, riêng mặt hàng sâm củ Ngọc Linh bán được khoảng 53 kg, thu về gần 4,5 tỷ đồng.

Đặc biệt, như báo Người Lao Động thông tin, tại phiên chợ sâm lần này xuất hiện một củ sâm "khủng", được giới thiệu là sâm Ngọc Linh tự nhiên có tuổi đời từ hàng chục đến cả 100 năm, đã được bán với giá 540 triệu đồng vào trưa 2/3.

Ngoài ra, một củ sâm khác được chủ nhân giới thiệu là sâm Ngọc Linh tự nhiên và đưa ra mức giá hơn 400 triệu đồng nhưng chưa ai mua.

Sâm Ngọc Linh là dược liệu quý, có giá trị kinh tế rất cao và chỉ có duy nhất trên đỉnh Ngọc Linh thuộc 2 tỉnh Quảng Nam và Kon Tum. Hiện nay giá mỗi ký sâm từ hàng chục đến cả trăm triệu đồng tùy vào độ tuổi. Tuy nhiên, hiện nay nạn sâm giả vẫn tràn lan trên thị trường nên người mua cần tìm hiểu kỹ càng hoặc tìm mua sâm ở những địa chỉ đáng tin cậy để tránh "tiền mất tật mang".

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang