Phú Yên: Bé gái 4 tuổi kể lại hành trình trốn thoát kẻ bắt cóc tống tiền

author 11:02 08/08/2015

(VietQ.vn) - Cháu Thảo thoát ra được là nhờ may mắn. Hôm đó, trời mưa nên đối tượng bắt cóc đã bỏ đi, không canh chừng cháu Thảo. Hơn nữa, trong lúc dùng bao trùm vào người đầu cháu không buộc chặt nên cháu dễ dàng thoát được.

Theo tin tức từ VTV, khoảng 10h30 ngày 6/8, gia đình phát hiện bé Huỳnh Kim Ngọc Thảo mất tích sau khi sang nhà hàng xóm chơi. Ngay sau đó, mẹ bé - chị Nguyễn Thị Kim Loan - đã nhận được một cuộc điện thoại yêu cầu đòi tiền chuộc cháu bé với giá 1 tỷ đồng.

Quá hoang mang, gia đình đã báo cho công an huyện Sơn Hòa. Tuy nhiên, khoảng 14h30 cùng ngày, bé Thảo một mình trở về nhà trong tình trạng đói lả, mình đầy bùn đất, trên người có nhiều vết xước. Theo lời kể của bé Thảo, nơi bé bị đối tượng bắt giữ là ruộng mía cách nhà khoảng 500m, bé đã tự thoát khi các đối tượng bỏ đi nơi khác.

Sau khi nhận được tin báo từ gia đình nạn nhân, lực lượng công an huyện Sơn Hòa đã tổ chức trinh sát, khoanh vùng. Ngay trong chiều 6/8, lực lượng công an huyện Sơn Hoà đã xác định được 2 đối tượng là Lương Anh Hào (sinh năm 1995) và Nguyễn Tấn Dũng (sinh năm 1999), cùng thường trú ở xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên. Tang vật mà 2 đối tượng sử dụng để bắt giữ bé Thảo là 1 bao bố và băng keo loại to bảng. 2 đối tượng này đều khai nhận bắt cóc bé Thảo với mục đích tống tiền.

 

Trong khi gia đình cùng cơ quan chức năng tìm kiếm, cháu Thảo đã bất ngờ thoát nạn trở về. Nhìn con đường từ nhà cháu Thảo đến hiện trường xảy ra vụ án bắt cóc tuy lầy lội, bùn đất ngập ngụa nên khó ai tin một mình bé gái như cháu đã vượt qua. Đôi chân bé xíu của cháu đã dẫm phải gai, lá mía và bị cây cỏ cắt trầy xước.
Bé Thảo đã trở về trong vòng tay của gia đình

Bé Thảo đã trở về trong vòng tay của gia đình. Ảnh: Thanh Niên

Theo lời cháu Thảo, Dũng là người đưa cháu đến khu vực đất trống, có 2 chòi bỏ hoang. Dũng nói với cháu Thảo là đưa đi câu cá. “Anh Dũng nói là đưa cháu đi câu cá, nhưng đâu có cần câu. Một người khác đứng phía sau cháu, lấy bao chụp cháu lại”, cháu Thảo thuật lại. Người dùng bao chụp cháu Thảo là nghi phạm Hào.
Sau khi bắt cháu Thảo, Hào đã dùng băng kéo trói tay, chân và bịt miệng cháu Thảo lại, rồi trùm bao lại. Trời mưa khiến nước thấm vào băng keo nên khi Thảo dùng chân đạp vào băng keo trói trên tay thì nó tuột ra.
Cháu liền tháo băng keo trên mắt, miệng, chân rồi tìm đường. Do cháu khá lanh lẹ nên đã leo lên tảng đá cao quan sát, rồi lần ra lối đi. Đi một lát, cháu đi băng qua đám mía, vào nhà một người trong xóm được người này cho nước uống. Người hàng xóm này đã đưa cháu về nhà.
Cháu Thảo thoát ra được là nhờ may mắn. Hôm đó, trời mưa nên Hào đã bỏ đi, không canh chừng cháu Thảo. Hơn nữa, trong lúc dùng bao trùm vào người đầu cháu Thảo, Hào đã không buộc chặt nên cháu dễ dàng thoát được.
Suốt đoạn đường từ nơi bị bắt, trở về nhà, cháu Thảo đạp phải gai, còn in hằn trên chân của cháu. Được trở về trong vòng tay gia đình, cháu Thảo vô cùng vui sướng và hạnh phúc. “Cháu mừng lắm vì được về nhà”, Thảo nói.
Thái Hà (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang