Phú Yên: Kem Tràng Tiền nổi tiếng Hà Nội giá chỉ 2.000 đồng

author 11:49 26/09/2015

(VietQ.vn) - Tại Hà Nội, một cây kem Tràng Tiền chính hãng có giá ít nhất 6.000 đồng nhưng tại TP. Tuy Hòa, chỉ với 2.000 đồng, người tiêu dùng có thể mua được một cây kem có nhãn Tràng Tiền. Giá bán sỉ mà các tạp hóa mua chỉ 1.500 đồng/cây.

Theo tin tức từ VTV, chỉ với 2.000 đồng, bạn có thể mua được một cây kem mà ngoài bao bì được đóng tên là kem Tràng Tiền - một thương hiệu kem nổi tiếng của Hà Nội. Tại Hà Nội, một cây kem Tràng Tiền chính hãng có giá ít nhất 6.000 đồng nhưng tại TP. Tuy Hòa, chỉ với 2.000 đồng, người tiêu dùng có thể mua được một cây kem có nhãn Tràng Tiền.

Giá bán sỉ mà các tạp hóa mua chỉ 1.500 đồng/cây. Hầu hết vỏ bao bì kem Tràng Tiền tại đây bán đều không ghi rõ thời gian sản xuất và hạn sử dụng trong khi theo qui định.

Một chủ cơ sở đã bỏ sỉ một lượng lớn kem Tràng Tiền tại TP. Tuy Hòa và tỉnh Phú Yên cho biết đã mua kem Tràng Tiền từ một cơ sở sản xuất tại Đăk Lăk với giá 1.300 đồng/cây. Hiện, lực lượng quản lý thị trường Phú Yên đang làm rõ thực chất kem Tràng Tiền giá rẻ đang được bán trên thị trường.

Kem Tràng Tiền rất hay bị làm giả tại nhiều tỉnh thành

Kem Tràng Tiền rất hay bị làm giả tại nhiều tỉnh thành. Ảnh minh họa

Trước đó, tại Nghệ An, ngày 24/8, Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) vừa bắt quả tang một cơ sở sản xuất kem giả nhãn hiệu kem Tràng Tiền (Hà Nội). Đại tá Lương Thế Lộc, Trưởng Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết cơ sở bị bắt quả tang đang sản xuất kem Tràng Tiền giả do ông Lê Đức Nam (36 tuổi, trú xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương) làm chủ.

Ông Nam không xuất trình được giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy cam kết bảo vệ môi trường và các giấy tờ tài liệu khác liên quan đến hoạt động sản xuất kem, sữa chua của cơ sở này.

Lực lượng chức năng đã thu giữ toàn bộ nguyên vật liệu, dụng cụ sản xuất kem như: các can nhựa chứa dung dịch lỏng không rõ xuất xứ, 5 thùng xốp chứa 111 hộp các tông  mang nhãn hiệu “kem Tràng Tiền” chứa 1.110 que kem thành phẩm, 1.117 bìa các tông, 43.500 túi polyetylen để chứa kem thành phẩm... đều mang nhãn hiệu “kem Tràng Tiền”.

Bước đầu, ông Nam khai nhận, từ năm 2010 ông ra Hà Nội, tìm tới các chợ mua nhiều loại nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ và bao bì mang nhãn hiệu “kem Tràng Tiền” đem về Nghệ An để làm kem giả nhãn hiệu kem Tràng Tiền, báo Thanh Niên đưa tin.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang