Sản phẩm công nghệ số giá tầm trung được ưa chuộng và bán chạy

author 16:32 29/07/2014

(VietQ.vn) - Theo đánh giá của các tổ chức nghiên cứu thị trường, các sản phẩm như smartphone, laptop, máy tính bảng giá trung bình được ưa chuộng và sử dụng nhiều hiện nay.

Sản phẩm điện thoại bán trên thị trường

Sản phẩm điện thoại di động bán chạy nhất trên thị trường. Ảnh minh họa

Sản phẩm tầm trung bán chạy

Theo báo cáo thị trường của Công ty nghiên cứu thị trường GFK trong nửa đầu năm 2014, doanh thu smartphone bán ra chiếm đến 87.2% doanh thu điện thoại của thị trường, tăng trưởng 54% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, doanh thu các dòng điện thoại tính năng (feature phone, điện thoại không có hệ điều hành, được trang bị các chức năng chính để nghe gọi, nhắn tin) được tiêu thụ giảm 29% và chỉ chiếm 12.8% trên tổng số doanh thu điện thoại chung (smartphone và feature phone). Điều này dẫn đến mức giá trung bình của điện thoại trong 5 tháng qua đã tăng lên 20% so với cùng kỳ.

Với smartphone, phân khúc điện thoại có giá từ 2 – 4.5 triệu đồng chiếm ưu thế hơn hẳn khi có đến 55% số lượng được tiêu thụ. Mặc dù vậy, smartphone có giá bán trên 10 triệu tuy có số lượng bán ra thấp nhất nhưng doanh số chiếm tỉ lệ cao nhất. Điều này ngược lại ở smartphone có giá dưới 2 triệu và khá đồng đều ở smartphone từ 2-4.5 triệu.

Cùng với smartphone, sản phẩm laptop không mấy sôi nổi như thị trường điện thoại di dộng theo như GFK nhận định. Trong nửa đầu năm, số lượng laptop được tiêu thụ chỉ tăng trưởng 7.6% so với cùng kỳ 2013 và mức giá trung bình tăng 2%.

Máy tính bảng giá rẻ, nhiều ưu đãi

Máy tính bảng giá trung bình được nhiều ưu đãi. Ảnh minh họa

Điển hình như tại hệ thống FPT Shop, số lượng laptop có giá từ 6 – 10 triệu và trên 10 triệu được bán ra khá tương đồng, sự đa dạng về mặt hàng từ bình dân đến cao cấp tại FPT Shop được thể hiện rất rõ, do đó có thể phục vụ tất cả đối tượng khách hàng. Cùng với chương trình “Back To School” hàng năm, dự đoán số lượng laptop bán ra tại FPT Shop sẽ tăng trưởng tốt vào tháng 9 và 10 sắp tới.

Ngoài 2 sản phẩm nói trên, máy tính bảng cũng thu hút sự quan tâm của khách hàng. Theo báo cáo thị trường của GFK, số lượng máy tính bảng được tiêu thụ có mức tăng trưởng ấn tượng, đạt 193% so với cùng kỳ năm ngoái, mức giá trung bình giảm 11%.

Số lượng máy tính bảng được tiêu thụ khá đồng đều ở tất cả các phân khúc từ giá rẻ (dưới 2 triệu đồng) cho đến giá cao (trên 10 triệu đồng). Các loại máy tính bảng này đang dần trở nên rất hữu ích và tiện lợi cho người dùng, đây chính là lý do khiến lượng máy tính bảng có mức tiêu thụ tăng vượt bậc so với 5 tháng đầu năm 2013.

Phân khúc hàng giá rẻ hết ưu thế

Theo dự đoán, trong thời gian tới, phân khúc sản phẩm điện thoại giá rẻ tầm trung vẫn sẽ tiếp tục phát triển mạnh. Cụ thể, sản phẩm điện thoại ở phân khúc này đã chiếm trên 70% số lượng điện thoại bán ra tại FPT Shop trong 6 tháng đầu năm. Hiện nay, hầu hết khách hàng đều đang ưa chuộng sử dụng điện thoại di động nằm trong phân khúc này, các sản phẩm này đáp ứng được đầy đủ các chức năng với mức giá không quá cao.

Sản phẩm laptop bán chạy

Sản phẩm laptop bán chạy trên thị trường. Ảnh minh họa

Về sản phẩm máy tính bảng, theo Công ty nghiên cứu thị trường GFK, thị trường máy tính bảng ước tính sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong khoảng thời gian sắp tới. Các thiết bị này mang lại sự tiện dụng cho người dùng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng. Các hãng công nghệ như Asus, HP, Lenovo… đang ra sức phát triển các sản phẩm máy tính bảng mới với mức giá rẻ nhằm tăng sức cạnh tranh lên các dòng máy tính bảng của Apple và Samsung. Dự đoán trong thời gian tới, các dòng sản phẩm máy tính bảng giá rẻ cũng sẽ có sự tăng trưởng mạnh và được sự hưởng ứng từ người dùng công nghệ.

Với các sản phẩm laptop, trong nửa sau của năm 2014, máy tính xách tay được dự đoán sẽ tăng trưởng mạnh vì sắp tới là những tháng cao điểm của thị trường. Mùa tựu trường hàng năm của học sinh, sinh viên khiến thị trường laptop luôn trở nên cực kỳ sôi động trong khoảng thời gian này, đặc biệt là tại FPT Shop với chương trình “Back to School”. Các dòng laptop có giá trên 10 triệu đồng với cấu hình mạnh mẽ như Dell, Asus… sẽ là những sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng.

Ngoài ra, sản phẩm của hãng Apple cũng đang chiếm ưu thế tại hệ thống bán lẻ FPT Shop. Các sản phẩm iPad, iPhone, Macbook… được dự đoán sẽ tiếp tục thu hút khách hàng và tiếp tục có mức tăng trưởng mạnh mẽ cả về doanh thu và số lượng trong thời gian tới. Do hai hệ thống FPT Shop và F.Studio by FPT thường đưa ra nhiều chương trình đặc biệt, thiết thực nên có tác dụng kích cầu tốt, điển hình là “Đổi máy tính bảng cũ, lấy iPad mới”, Dịch vụ 5 sao, chương trình thẻ khách hàng thân thiết…

Gần đây nhất, vào tháng 6, hai hệ thống này cũng vừa tung ra chương trình “Giảm 50% giá iPhone 6 khi mua iPhone 5s ngay hôm nay”. Theo đó, khách hàng mua iPhone 5s tại F.Studio từ nay cho đến hết năm 2014, sẽ được đổi iPhone 6 trong tương lai với giá chỉ bằng 50% giá bán lẻ iPhone 6 tại thời điểm đổi. Ngoài ra, theo thông tin mới nhất, bạn cũng sẽ được ưu tiên đổi iPhone 6 nếu mua iPhone 5s tại F.Studio by FPT và FPT Shop vào thời điểm này.

 

 

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang