Tai biến vì lạm dụng sex toy

author 07:34 13/12/2013

(VietQ.vn) - Khi xã hội cởi mở hơn về tình dục thì cũng là lúc các cửa hàng kinh doanh sex toy (đồ chơi tình dục) mọc lên như nấm sau mưa, nhiều người tìm đến các loại sản phẩm này để thỏa mãn nhu cầu sinh lý. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, việc sử dụng sex toy kém chất lượng sẽ ẩn chứa hàng loạt các bệnh viêm nhiễm hoặc gây sang chấn cho người dùng.

Sôi động thị trường sex toy

Sex toy (đồ chơi tình dục) là những công cụ được sử dụng trong hoạt động tình dục, dùng để kích thích các điểm nhạy cảm của cơ thể. Văn hóa Á Đông vốn khắt khe về chuyện tình dục nên sextoy từng có thời bị coi là một “điểm đen” và những người sử dụng sextoy bị đánh giá về đạo đức. Trải qua thời gian phát triển, hiện nay xã hội đã có những nhìn nhận đánh giá thoáng hơn về đồ chơi tình dục và những người sử dụng chúng.

Mặc dù vẫn còn tồn tại khá nhiều định kiến song không thể phủ nhận thị trường sex toy đang ngày càng được mở rộng về quy mô, loại hình, chất lượng, mẫu mã sản phẩm rất phong phú, đa dạng. Ví như chỉ riêng mặt hàng bao cao su cho nam giới đã có hàng loạt các cái tên đầy “kích động”: bao cao su gân gai, bao cao su mát lạnh, bao cao su kéo dài thời gian, bên cạnh đó còn có thể kể tới âm đạo giả, búp bê tình dục… Sex toy dành cho nữ có thể kể đến: dương vật giả, máy rung, máy mát xa, gel bôi trơn…

Là loại sản phẩm nhạy cảm nên đồ chơi tình dục chủ yếu được bán trên mạng. Chỉ với một cú kích chuột cùng một từ khóa đơn giản, Google đã nhanh chóng trả về hàng nghìn kết quả tìm kiếm về các địa chỉ cửa hàng chuyên kinh doanh mặt hàng này. Tuy nhiên, chất lượng của những sản phẩm này đến đâu, bao nhiêu các sản phẩm có mặt trên thị trường là hàng đảm bảo chất lượng, bao nhiêu trong số đó là hàng giả, hàng nhái, không rõ nguồn gốc xuất xứ thì lại không thể có một câu trả lời chắc chắn.

Thị trường sex toy đang ngày càng mở rộng quy mô

Nguồn gốc của các mặt hàng đồ chơi tình dục được quảng cáo là hàng của Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Indonesia… Tùy theo nơi xuất xứ mà giá cả của sản phẩm có sự chênh lệch rõ nét, từ vài trăm cho đến vài triệu đồng. Trong số đó, sex toy Trung Quốc thường có mức giá “ưu đãi” hơn cả. Một số cửa hàng muốn tăng thu nhập, thường cố gắng quảng cáo láo sản phẩm, khiến sex toy trở nên mập mờ về nguồn gốc xuất xứ. Thực tế là nhiều sản phẩm được các shop quảng cáo rằng hành nhập của Anh, Mỹ nhưng chữ in ngoài bao bì, vỏ hộp lại thường toàn là chữ Trung Quốc.

Do tâm lý e ngại khi mua những mặt hàng nhạy cảm này nên hiện nay đa số người sử dụng đặt hàng trực tuyến. Khi hàng được giao đến nhà, khách hàng ngượng ngùng không dám kiếm tra luôn hàng hóa nên dẫn đến tình trạng mua nhầm những sản phẩm kém chất lượng song chẳng thể kêu ai.

Chị T.T (Cầu Giấy, Hà Nội) do chồng đi công tác nước ngoài hàng năm trời mới về một lần, để vẹn toàn lòng chung thủy nên chị tìm đến sex toy để thỏa mãn những khi cơ thể thấy thiếu thốn. Hiểu rằng đây là việc rất nhạy cảm nên chị chưa bao giờ đủ tự tin chia sẻ với chồng. Để tránh ánh mắt tò mò của những người xunh quanh, chị cũng chỉ dám đặt mua sản phẩm một cách dấm dúi, chuyện phân biệt hàng thật giả rất mù mờ. Đó cũng là lý do khiến chị phải tìm đến bệnh viện vì cơ quan sinh dục có dấu hiệu bị viêm nhiễm khiến sức khỏe giảm sút và tinh thần chị cùng cực hoang mang.

Trên nhiều website của các cửa hàng cũng cung cấp những mẹo nhỏ để khách hàng phân biệt hàng thật với hành giả hàng nhái. Tuy nhiên, sự so sánh đa phần cũng chỉ mang tính tương đối và chỉ cần một phút ngượng ngùng là khách hàng đành chấp nhận sống chung với hàng giả.

Hệ lụy từ sex toy

Theo Bác sỹ Nam khoa Nguyễn Anh Tuấn (Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc) bên cạnh những người khá am hiểu về đồ chơi tình dục thì có một bộ phận không nhỏ là các thanh niên mới lớn do tò mò, tự tìm hiểu thông tin trên mạng, sách báo rồi tìm mua các loại sex toy về “tự xử”. Do đó, nhiều người đã gặp phải tai biến, sang chấn cơ quan sinh dục trong quá trình sử dụng các loại đồ chơi nhạy cảm này. Có người bị tụ máu, sưng phù, tổn thương “của quý”, có người do “nghịch” sai tư thế còn dẫn đến cong vẹo, gãy “kiếm”.  

Bên cạnh đó, các loại đồ chơi tình dục có mặt trên thị trường hiện nay chủ yếu là hàng Trung Quốc, nhiều sản phẩm chưa được kiểm định chất lượng xem có chất độc hại không, có ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng không nên nếu tùy tiện sử dụng hoặc lạm dụng sex toy thì hậu quả thường là bị viêm nhiễm hoặc sang chấn cơ quan sinh dục.

Lạm dụng sex toy có thể gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục thực (ảnh minh họa)

“Khi sử dụng sex toy quá lâu sẽ dẫn đến tình trạng lệ thuộc vào đồ chơi tình dục, chỉ đạt khoái cảm khi sử dụng sex toy trong khi quan hệ với vợ hoặc bạn tình thì không đạt được khoái cảm như vậy. Nó sẽ tạo thành một thói quen khó bỏ, khiến vợ/bạn tình của họ dần cảm thấy tủi thân, chán nản. Đây cũng là lý do tại sao chúng tôi thường khuyên bệnh nhân rằng sử dụng sex toy chỉ là biện pháp tức thời, không nên áp dụng dài lâu vì nó gây ảnh hưởng không thực sự tốt cho cuộc sống tình dục thực của họ”, bác sỹ Tuấn nói.

Thanh Thu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang