Sự thật kinh hoàng về món ăn từ da động vật

author 12:36 10/10/2016

(VietQ.vn) - Da động vật có tác dụng bổ sung collagen, chống lão hóa và là món ăn nhiều người thích. Thực tế, món ăn này lại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Da động vật: Thủ phạm gây bệnh tim mạch

Theo các chuyên gia, da động vật cũng là một loại protein, nhưng chủ yếu là do gelatin và collagen hợp thành, rất khó tiêu... vì vậy không nên ăn nhiều, không có lợi cho sức khỏe, theo Zing News.

Lớp mỡ gần da chứa rất nhiều cholesterol, nếu ăn nhiều da động vật thì nó sẽ trở thành thủ phạm gây bệnh tim mạch, béo phì. Bệnh nhân, trẻ em, phụ nữ mang thai nếu ăn da lợn, trâu, bò, có thể phải đối mặt với nguy cơ tổn thương dạ dày hoặc ruột.

 Da động vật là món ăn khoái khẩu của nhiều người nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

 Da động vật là món ăn khoái khẩu của nhiều người nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Ảnh minh họa

Hiện nay, thay vì dùng nước nóng để cạo lông động vật, các lò giết mổ thường dùng dao cạo sống. Do đó, chân lông vẫn còn ở lại trên da. Chúng chỉ dài khoảng 2 mm, nhưng rất cứng, khi ăn vào ruột, có thể cắm vào màng nhầy ở ruột non và dạ dày.

Ngoài ra, việc ăn da dưới dạng tái, lên men (làm nem), nộm cũng chứa nhiều nguy hại, đặc biệt nguy cơ nhiễm ký sinh trùng. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh còn sử dụng các hóa chất độc hại để tẩy trắng da trước khi chế biến gây nguy hại đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Trong khi đó, một số con vật thải chất độc qua ba con đường chính là mồ hôi, nước tiểu hoặc đường ruột. Khi các chất này chưa kịp thoát ra, con vật đã bị giết, khiến da có thể chứa độc.

Cảnh báo nổi bật nhất ngày 8/10: Điểm mặt những chất phụ gia cực độc để pha chế cà phê(VietQ.vn) - Cảnh báo nổi bật nhất ngày 8/10: Nước ngầm tại TP HCM có chất gây ung thư;Đồ chơi sơn màu nước trẻ em gây suy giảm hệ miễn dịch…

Làm đẹp bằng bì lợn nguy cơ nhiễm trùng

ANTĐ cho biết, bì lợn là một loại thực phẩm tự nhiên cung cấp nhiều collagen cho cơ thể. Collagen là một loại protein chiếm tới 25% tổng lượng protein trong cơ thể người, và có chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau. Với làn da, collagen cực quan trọng với nhiệm vụ liên kết, tạo ra sự đàn hồi giúp da mặt căng mịn và trẻ trung. Vì vậy hiện nay đang có rất nhiều loại thực phẩm chức năng, mỹ phẩm chứa collagen được bán trên thị trường để giúp chị em trẻ hóa làn da.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì thực ra collagen ở bì lợn không dễ hấp thu vào da. Việc sạch được lông tơ và mụn cám là do chất keo từ bì lợn khi khô sẽ dính chặt vào lông tơ, mụn cám, vì vậy khi lột ra sẽ kéo theo những thứ này, gương mặt sẽ cảm giác mịn và sáng hơn.

Làm đẹp từ bì lợn dễ nhiễm ổ vi trùng.

Làm đẹp từ bì lợn dễ nhiễm ổ vi trùng. Ảnh minh họa 

Chị em có thể đắp loại mặt nạ này, về lâu dài có thể cải thiện làn da, nhưng cũng không nên đắp quá dầy, 1 tuần chỉ nên đắp 1-2 lần. Hơn nữa việc tự chế mặt nạ collagen cũng cần lưu ý để tránh tổn thương da và ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

Tuy nhiên, nếu bì lợn không được kiểm định, lợn bệnh, hoặc việc chế biến không sạch sẽ, để ôi thiu thì dễ trở thành mầm bệnh gây nhiễm trùng da. Mặt khác không phải cứ có mụn đắp mặt nạ bì lợn là sạch mụn.

Chẳng hạn với người da nhờn, có mụn bọc là do những ổ vi trùng phát triển gây nên thì phải điều trị chứ không thể tùy tiện chữa. Nếu loại da này mà dùng bì lợn nghiền nát đắp lên thì càng nhiễm trùng hơn vì da bị bít chặt không thông thoáng.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang