Mẹo trị đau răng hiệu quả tại nhà

author 06:33 05/03/2015

(VietQ.vn) - Đau răng luôn là vấn đề gây khó chịu cho nhiều người, ảnh hưởng tới sức khỏe gia đình. Có rất nhiều loại nguyên liệu có sẵn trong gia đình có tác dụng tốt trong việc điều trị đau răng trước khi đi khám nha khoa.

Theo Livestrong, sâu răng là căn bệnh khá phổ biến trên thế giới, gây ảnh hưởng tới sức khỏe gia đình. Cơn đau không chỉ hành hạ bệnh nhân mà còn cản trở việc ăn uống. Việc sử dụng nguyên liệu tại nhà rất hiệu quả, giúp giảm cơn đau trước khi gặp bác sĩ nha khoa.

Mẹo trị đau răng nhờ muối

Trước tiên, người bị đau răng cần đánh răng và dùng chỉ tơ nha khoa để làm sạch thức ăn thừa còn kẹt trong kẽ răng. Sau đó súc miệng bằng nước muối để kháng khuẩn. Hơn nữa,  cần giữ vệ sinh răng miệng thường xuyên cho đến khi gặp nha sĩ.

Sức khỏe gia đình được đảm bảo nhờ nguyên liệu giúp trị đau răng hiệu quả

Sức khỏe gia đình được đảm bảo nhờ nguyên liệu giúp trị đau răng hiệu quả

Tiếp theo đó là súc miệng bằng nước muối ấm mỗi giờ. Dung dịch nước muối pha theo tỷ lệ 1/2 muỗng cà phê muối ăn với 0,8 lít nước ấm và dùng súc miệng trong 30 giây để nước muối tiếp xúc mọi nơi của khoang miệng.  Nhúng một cục bông nhỏ vào dầu đinh hương và nhét nó vào vị trí nướu, răng bị sâu hoặc  có thể chấm một ít dầu đinh hương vào vị trí răng đau và massage nhẹ nhàng. Cần lưu ý thay cục bông thường xuyên mỗi giờ để đảm bảo tác dụng.

 Chanh giúp làm giảm sự đau răng

Chữa đau răng bằng chanh là cách chữa đau răng đơn giản từ nguyên liệu thiên nhiên, dễ thực hiện, an toàn và khá hiệu quả. Trước tiên, hãy dùng nước cốt chanh thoa trực tiếp lên răng đau.

Chanh tốt cho sức khỏe gia đình, đặc biệt trong việc trị đau răng

Chanh tốt cho sức khỏe gia đình, đặc biệt trong việc trị đau răng

Axit tự nhiên trong nước cốt chanh sẽ giúp làm dịu cơn đau và ngăn chặn sự lây lan rộng hơn của vi khuẩn giúp giảm đau nhanh chóng. Người bị đau răng sẽ thấy ngay tác dụng trong khoảng 1-3 phút. Cơn đau sẽ giảm đáng kể nếu  thực hiện phương pháp này đều đặn mỗi ngày.

Giảm đau răng bằng tỏi

Tỏi là một trong những vị thuốc tự nhiên có công dụng sát khuẩn, kháng viêm rất tốt. Để giảm đau nhức răng với tỏi, có thể dùng tỏi giã nát với vài hạt muối tinh, chắt lấy dung dịch nước ép tỏi rồi dùng bông sạch thấm vào dung dịch và chấm lên những vùng răng đau.

Gừng có tác dụng tốt trong việc giảm sự đau răng

Gừng là vị thuốc đông y có tính nóng, có khả năng sát khuẩn, kháng viêm, giảm sưng. Do vậy, người bị đau răng hoàn toàn có thể sử dụng gừng tươi để chữa đau và hạn chế tình trạng sưng, viêm nướu do sâu răng. Chỉ cần dùng một vài lát gừng mỏng hoặc nước ép gừng nhỏ vào vùng răng đau, các cơn đau sẽ nhanh chóng giảm đi giúp họ cảm thấy dễ chịu hơn. Thực hiện phương pháp này ít nhất 2 lần/ngày để đảm bảo hiệu quả trị sâu và đau răng.

Ngọc Lưu

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang