Thông tin mới nhất vụ tai nạn làm 10 người thiệt mạng ở Bình Thuận

author 06:53 10/02/2015

(VietQ.vn) - Đoàn công tác của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã đến Bình Thuận chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn, hỗ trợ gia đình nạn nhân và bước đầu xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Theo những tin tức mới nhất trên VOV, chiều ngày 9/2, đoàn công tác của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia do ông Khuất Việt Hùng – Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban dẫn đầu đã đến tận nơi để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông ở Bình Thuận. Đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng làm 10 người chết, 9 người bị thương trên Quốc lộ 1A thuộc địa bàn xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam.

Vụ tai nạn giao thông ở Bình Thuận đã khiến gần 20 người thương vong

Vụ tai nạn giao thông ở Bình Thuận đã khiến gần 20 người thương vong. Ảnh Vietnamnet

Báo cáo với đoàn công tác của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Ban An toàn Giao thông tỉnh Bình Thuận cho biết: Căn cứ dấu vết và vị trí của hai chiếc xe tại hiện trường cho thấy, xe khách giường nằm mang biển số 51B-14122 thuộc Hợp tác xã vận tải Thuận Việt chạy tuyến thành phố Hồ Chí Minh - Nghệ An đã lấn tuyến, tông mạnh vào xe khách 30 chỗ 86B-00284 của Hợp tác xã vận tải ô tô Phan Thiết chạy ngược chiều, văng vào nhà dân ven đường. Hậu quà làm 10 người chết, 9 người bị thương.

Đồng thời, ông Khuất Việt Hùng cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi các nạn nhân bị thương đang còn điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận, và chia buồn cùng các gia đình các nạn nhân tử vong là người dân thành phố Phan Thiết. Đoàn đã hỗ trợ 2 triệu đồng đối với mỗi trường hợp bị thương, và 5 triệu đồng cho mỗi trường hợp bị tử vong.

Được biết, đến 15h chiều ngày 9/2 thi thể các nạn nhân tử vong trong tai nạn giao thông xảy ra lúc 1g30 sáng tại khu vực thôn Minh Tiến xã Hàm Minh (H. Hàm Thuận Nam Bình Thuận) đã được chuyển giao cho gia đình nạn nhân, theo báo Vietnamnet.

Nguyên nhân cụ thể dẫn đến vụ tai nạn giao thông ở Bình Thuận đang được tiếp tục làm rõ

Nguyên nhân cụ thể dẫn đến vụ tai nạn giao thông ở Bình Thuận đang được tiếp tục làm rõ. Ảnh Vietnamnet

Đến 19h tối ngày 9/2, trong số 9 người bị thương, 2 người đã xuất viện. Sức khỏe của các nạn nhân còn lại đang tiến triển tốt. Các bác sĩ của Bệnh viện huyện Hàm Thuận Nam và Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận đang tiếp tục điều trị tích cực cho những người bị thương trong vụ tai nạn.

Trong khi đó, VTV đưa tin, từ thông tin thu thập tại hiện trường, về nguyên nhân vụ tai nạn giao thông ở Bình Thuận, bước đầu, cơ quan chức năng nhận định có thể do xe khách 51B-141.22 chạy lấn đường xe ngược chiều. Ngoài ra, xe khách này có dấu hiệu vi phạm về chạy sai tuyến vì đây là xe hợp đồng nhưng lại chạy tuyến cố định. Trường hợp sau khi kiểm tra lại, nếu chiếc xe chạy tuyến TPHCM – Vinh thường xuyên chạy tuyến cố định thì đề xuất rút giấy phép, xử lý nghiêm.

Tuy nhiên, để xác định nguyên nhân cụ thể dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc nói trên cần chờ kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra. Hiện, nguyên nhân vụ tai nạn giao thông ở Bình Thuận đang được công an địa phương tiếp tục điều tra làm rõ.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang