Tài xế ngồi trên nóc capo ô tô bị phạt 17 triệu đồng

author 14:24 27/09/2016

(VietQ.vn)- Tài xế ngồi trên nóc capo ô tô cố thủ, không chịu chấp hành đo nồng độ cồn của tổ công tác thuộc đội CSGT số 3, bị xử phạt 17 triệu đồng.

Ngày 27/9, trao đổi với báo chí, Trung tá Lê Tú, Đội trưởng Cảnh sát giao thông số 3 - Công an Hà Nội cho biết: " “Tài xế lái xe ô tô đã có hành vi nhảy lên nóc capo, ngăn cản lực lượng CSGT làm nhiệm nhưng không hề lăng mạ hay chống đối lực lượng chức năng".

Tài xế ngồi trên nóc capo ô tô bị phạt 17 triệu đồng. Ảnh: Sơn Dương 

Trung tá Tú thông tin thêm, Đội CSGT số 3 xử lý hành chính với người này theo quy định của pháp, không xử lý hình sự. Cụ thể, Đội CSGT số 3 đã ra quyết định tạm giữ phương tiện 7 ngày, tước giấy phép 3 tháng và xử phạt 17 triệu đồng đối với tài xế điều khiển xe ô tô với hành vi không chấp hành đo nồng độ cồn của lực lượng chức năng vào chiều ngày 26/9".

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 26/9, khi đang làm nhiệm vụ tại nút Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng, tổ công tác của Đội CSGT số 3 nhận được thông báo từ Trung tâm điều khiển tín hiệu đèn giao thông về việc xe ôtô mang biển số Hà Nội có hành vi vượt đèn vàng.

Sau khi nhận được tin báo, tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, xử lý. Thay vì chấp hành, tài xế đã lái xe bỏ chạy tốc độ cao trên đường Huỳnh Thúc Kháng hướng đi Nguyễn Chí Thanh và bị cảnh sát truy đuổi, chặn giữ.

Trong quá trình tổ công tác kiểm tra, tài xế không xuất trình giấy tờ. Khi tổ công tác đo nồng độ cồn, tài xế đối phó nên máy đo không hiển thị kết quả. Không chấp hành đo nồng độ cồn, tổ công tác đã gọi xe cẩu đến để đưa chiếc xe vi phạm về bãi xe. Tuy nhiên, tài xế đã cố thủ trên nóc capo, ngăn cản lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Vũ Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang