Tâm lý Giám đốc thẩm mĩ Cát Tường không bình thường?

author 07:44 26/10/2013

"Là người đã biết về Tường khá rõ nên khi biết tin xấu này tôi rất bàng hoàng. Có lẽ diễn biến tâm lý của Tường không bình thường ở thời điểm bệnh nhân tử vong khiến cậu ấy sốc và hành động như vậy", nguyên cô giáo chủ nhiệm của Tường nhận xét.

 

 

Bác sĩ Hoàng Anh, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, bạn ngồi cùng tổ với bác sĩ Tường trong những năm học lớp B, khóa 1993 - 1999 tại trường ĐH Y Hà Nội cho biết: “Khi nghe tin dữ tôi bất ngờ và rất buồn. Tường là bạn gần gũi với tôi trong những năm sinh viên trường Y.

Bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường

Cậu ấy hiền lành, gần gũi và hòa đồng với mọi người. Việc Tường gây ra pháp luật sẽ xử lý. Tôi nghĩ lúc hành động như vậy cậu ta đang bị rối trí bởi cái chết của bệnh nhân. Những người bạn cùng tổ ngày xưa ở trường ĐH Y chiều nay đã ngồi lại với nhau, bàn cách giúp đỡ mẹ già và đứa em gái bị bệnh down của Tường, vì Tường là chỗ dựa duy nhất của họ cả vật chất và tinh thần”.

Đang trực tại Khoa Ngoại (Bệnh viện Bạch Mai), bác sĩ Phương, đồng nghiệp với bác sĩ Tường chia sẻ, tất cả nhân viên trong khoa đều sốc và đau lòng khi nghe tin về vụ việc do Tường gây ra.

Ban đầu những đồng nghiệp cùng khoa Ngoại chỉ nghĩ Tường có liên đới do làm Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường chứ không nghĩ một mình Tường dám làm chuyện tày trời đó.

Bác sĩ Phương cho biết: “Đến giờ mọi người trong khoa vẫn sốc, tâm trạng rất nặng nề nhưng ai cũng cố gắng hết sức để làm tốt công việc, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân. Chúng tôi chỉ mong sao sớm tìm được thi thể chị Huyền”.

Trao đổi với phóng viên, cô Đặng Thị Thơ, nguyên là giáo viên chủ nhiệm lớp B, khoa 1993 - 1999, trường ĐH Y Hà Nội nhớ lại: “Tôi vẫn nhớ Tường là cậu sinh viên hiền lành, chất phác, thật thà và đặc biệt được các bạn cùng khóa biết tới bởi sự chăm chỉ cần cù và già dặn so với các sinh viên khác.

 

 

Là người đã biết về Tường khá rõ nên khi biết tin xấu này tôi rất bàng hoàng. Có lẽ diễn biến tâm lý của Tường không bình thường ở thời điểm bệnh nhân tử vong khiến cậu ấy sốc và hành động như vậy.

Nếu bình tĩnh hơn, Tường đã có thể đưa bệnh nhân sang cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai thì có lẽ bệnh nhân đã không tử vong. Hành động của Tường đáng bị lên án và sẽ bị pháp luật trừng trị”.

Một bác sĩ khoa Hồi sức ngoại (Bệnh viện Nhi T.Ư) xin được giấu tên cho biết: “Người như Tường xứng đáng bị loại khỏi ngành y, tước bằng hành nghề vĩnh viễn. Không thể lấy sự bối rối vì thấy bệnh nhân tử vong để bao biện cho hành động dã man của bác sĩ Tường.

Trong nghề y cũng có những tai nạn nghề nghiệp như các nghề khác, nhưng không thể hành xử bằng cách phi tang thi thể như thế, nó quá tàn nhẫn và độc ác, mất nhân tính. Vụ việc đã bị phát giác cả tuần nay nhưng nhân viên y tế trong viện tôi vẫn chưa hết bàng hoàng”.

 

Ngày 25-10, TS Nguyễn Huy Thọ, nguyên chủ nhiệm khoa phẫu thuật tạo hình và hàm mặt (Bệnh viện 108), cho hay đã nhận khám cho năm bệnh nhân của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, hai người trong số này có một nâng mũi, một hút mỡ đùi và có biến chứng.

Những bệnh nhân của bác sĩ Tường có thể có hoặc không có biến chứng nhưng cần tư vấn, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ kiểm tra lại hoặc tư vấn” - TS Thọ cho biết.

 

 

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, quy trình cấp phép cho một thẩm mỹ viện hoạt động khá chi tiết. Trong đó về mặt nhân sự, giám đốc thẩm mỹ viện phải có thời gian hành nghề trong lĩnh vực được cấp phép năm năm, có chứng chỉ học lớp phẫu thuật thẩm mỹ và tạo hình (trước đây cả nước chỉ có ĐH Y Hà Nội cấp loại chứng chỉ này, nay có thêm một trường ĐH y khác cũng được cấp).

Đối với bác sĩ đang hành nghề tại cơ sở y tế công lập xin hành nghề tư nhân thì bệnh viện nơi bác sĩ công tác phải có nhận xét làm việc đủ năm năm tại bệnh viện trong lĩnh vực cần cấp phép.

Tuy nhiên, một chuyên gia về y tế cho rằng quy trình này mới nhìn tưởng rất chặt chẽ nhưng vẫn có điểm sơ hở. Điển hình là phạm vi chứng chỉ hành nghề không phân định rõ danh mục như ở nước ngoài.

Ví dụ, bác sĩ được cấp chứng chỉ hành nghề ngoại khoa sẽ được làm tất cả kỹ thuật liên quan đến ngoại khoa, bác sĩ có chứng chỉ răng hàm mặt sẽ được làm tất cả kỹ thuật liên quan răng hàm mặt... Trong khi y khoa là cần chuyên ngành sâu mới đảm bảo chất lượng và hiệu quả.

 

 

 

 

 

 

Theo TT- TP

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang