Tăng cường ngăn chặn buôn bán vật liệu phóng xạ, hạt nhân qua cửa khẩu

author 11:42 30/03/2017

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng sẽ tăng cường phát hiện, ngăn chặn và ứng phó với các hành vi buôn bán trái phép vật liệu phóng xạ, hạt nhân qua các cửa khẩu.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Thông tin từ Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN), Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, mới đây, đơn vị này đã có buổi làm việc với chuyên gia cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) và Tổng cục Hải quan. Buổi làm việc nằm trong khuôn khổ Dự án An ninh hạt nhân của IAEA đối với Việt Nam.

Tham dự buổi làm việc có bà Noor Fitriah Bakri – chuyên gia phụ trách khu vực Ban An ninh hạt nhân IAEA,  Phó Cục trưởng Cục hải quan Hà Nội Trần Quốc Định, Phó tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ - Thiếu tướng Nguyễn Quang Hùng các cán bộ thuộc Tổng cục Hải quan, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài cùng các cán bộ thuộc phòng An ninh thanh sát và Trung tâm Hỗ trợ kỹ thuật và ứng phó sự cố Cục ATBXHN.

Tăng cường ngăn chặn buôn bán vật liệu phóng xạ, hạt nhân qua cửa khẩu. Ảnh minh hoạ 

Tại buổi làm việc, các bên đã cũng nhau trao đổi về hiện trạng vận hành, bảo trì bảo dưỡng đối với các thiết bị thuộc Dự án Hệ thống cổng phát hiện phóng xạ (RPM) sân bay quốc tế tại Nội Bài, Mạng an ninh hạt nhân tích hợp (INSN), kế hoạch đào tạo trong tương lai. Hỗ trợ của IAEA phục vụ công tác bảo đảm an ninh hạt nhân cho hội nghị thượng đỉnh APEC-2017 tháng 11 tại Đà Nẵng.

Dự án An ninh hạt nhân được triển khai với mục đích nhằm tăng cường năng lực quốc gia cho Việt Nam trong việc phát hiện, ngăn chặn và ứng phó với các hành vi buôn bán trái phép vật liệu phóng xạ, hạt nhân qua các cửa khẩu.

Lê Huy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang