Hỏa lực uy trấn của tàu chiến Nhật đang ở Philippines

author 06:50 28/04/2016

(VietQ.vn) - Tàu khu trục Ise của Nhật Bản sở hữu khả năng tác chiến vô cùng linh hoạt và độc lập nhờ trang bị hỏa lực mạnh mẽ cùng nhiều thiết bị tối tân.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Tàu khu trục Ise (DDH -182) là một trong hai chiếc tàu khu trục trực thăng lớp Hyuga của Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản (JMSDF). Ise sở hữu cả tính năng của một tàu khu trục cũng như tàu chở trực thăng, điều này cho phép tàu thực hiện được nhiều loại nhiệm vụ khác nhau.

Nhà máy đóng tàu IHI Marine United hạ thủy tàu Ise vào ngày 21/8/2009; nhưng phải đến ngày 16/3/2011, tàu Ise mới chính thức đi vào hoạt động. Tàu khu trục Ise được đặt tên theo tỉnh Ise, nằm ở phía Bắc Nhật Bản. Tàu hoạt động theo phương châm: “Sẵn sàng, Chuyên nghiệp, Chính trực”.

Trọng tải choán nước của tàu là 14.000 tấn và lên tới 18.000 tấn trong trường hợp đầy đủ trang bị. Tàu dài 179 m; rộng 33 m; và có lượng dãn nước là 7 m. Ise sử dụng động cơ COGAG với công suất 75.000 kW, cho phép tàu đạt tốc độ tối đa là 56 km/h. Thủy thủ đoàn vận hành tàu bao gồm 370 người.

Tàu khu trục Ise lớp Hyuga hiện đang trong biên chế của Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản

Tàu khu trục Ise lớp Hyuga hiện đang trong biên chế của Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản. Ảnh Military Factory

Ise không được coi là một tàu sân bay đúng nghĩa theo tiêu chuẩn của phương Tây do sân bay trên tàu chỉ giành riêng cho các loại máy bay lên thẳng, đặc biệt là trực thăng trong biên chế của JMSDF. Thông thường, tàu Ise chỉ mang theo 3 trực thăng Sikorsky SH-60K Seahawks và 1 trực thăng AgustaWestland AW101 Merlin cho dù nó hoàn toàn có thể chở được 11 trực thăng với đầy đủ trang bị.

Về vũ khí, tàu khu trục Ise sở hữu 16 ống phóng tên lửa thẳng đứng Mk 41 VLS với khả năng vượt trội so với hệ thống hỏa lực của các thế hệ tàu khu trục trước. Bên cạnh đó, Ise còn được trang bị 16 tên lửa tầm trung RIM-162 Sea Sparrow, do Mỹ sản xuất, nhằm bảo vệ tàu trước các loại tên lửa chống hạm và chiến đấu cơ. Để chống ngầm, Ise sử dụng ống phóng ngư lôi 2 x 324 mm. Ngoài ra, hệ thống phòng không Phalanx và 4 súng máy hạng nặng 12,7 mm cũng được trang bị cho tàu khu trục Ise.

Hiện tàu khu trục Ise đang có mặt tại cảng Subic, Philippines

Hiện tàu khu trục Ise đang có mặt tại cảng Subic, Philippines. Ảnh Military Factory

Tàu khu trục Ise có thể tác chiến độc lập hoặc tham gia đội hình cùng các tàu chiến và chiến đấu cơ khác. Vũ khí của Ise đủ khả năng để chống lại các mối đe dọa đường không như máy bay chiến đấu tầm thấp, trực thăng, và tàu tên lửa. Hệ thống liên lạc bảo mật và vô cùng tối tân của Ise cho phép tàu điều hành bất kỳ một hạm đội nào của Nhật Bản trong thời điểm chiến tranh hoặc các cuộc tập trận.

Mặc dù, các tàu khu trục lớp Hyuga thành công hơn so với “người tiền nhiệm” là tàu khu trục lớp Haruna, nhưng vẫn không thể vượt qua lớp tàu khu trục Izumo. Chiếc tàu khu trục Izumo đầu tiên vào biên chế quân đội Nhật Bản ngày 6/8/2013 và chính thức thực hiện nhiệm vụ từ năm 2015. 

>> 'Mũi tên thép’ Iskander-M của Nga phô diễn uy lực mạnh mẽ

Quang Minh (Theo Military Factory)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang