Tay không bắt cướp có HIV, một cán bộ phường dính nguy cơ phơi nhiễm

author 16:24 03/08/2015

(VietQ.vn) - Trong lúc vật lộn với tên cướp có HIV, vị chỉ huy quân sự phường bị đối tượng cào xước tay, máu đối tượng dính vào vết xước gây nguy cơ phơi nhiễm...

Sự việc xảy ra vào khoảng 11h35 ngày 31/7 tại đường Đặng Văn Ngữ (cạnh đường vào trụ sở UBND phường Trung Tự - Đống Đa - Hà Nội).

Thời điểm trên, anh Nguyễn Văn Huy (SN 1985, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự phường Trung Tự) đang trên đường từ cơ quan về. Đến địa điểm trên bất ngờ nghe thấy tiếng mọi người tri hô "cướp, cướp". Lúc đó có một phụ nữ mang bầu chạy đuổi theo 2 đối tượng đang phóng trên chiếc xe máy Dream (tên phía sau cầm chiếc ví phụ nữ).

Thấy 2 đối tượng phóng xe tốc độ cao về phía mình, anh Huy nhanh chóng lao ra chặn đầu rồi vung chân đạp mạnh khiến chúng ngã ra đường. Bị ngã xe, hai đối tượng dù bị xây xước vẫn vùng dậy. Trong khi đối tượng điều khiển chiếc xe đứng nguyên tại chỗ thanh minh thì đối tượng ngồi phía sau định bỏ trốn.

Nhanh như cắt, anh Huy lao vào quật ngã và dùng tay túm cổ áo khống chế đối tượng. Trong lúc vật lộn, anh Huy đã bị đối tượng cào xước tay trái, đồng thời tay phải bị xây xước nhẹ. Máu từ trên trán và mũi đối tượng (do bị thương khi ngã xe) đã dính vào các vết xước trên tay anh Huy.

cán bộ phường bắt cướp bị nhiễm HIV

Anh Nguyễn Văn Huy (người bên trái) đang kể lại sự việc. Ảnh V.C

Sau khi bị đưa vào trụ sở Công an phường, qua lời khai cùng xác minh của công an biết được tên này bị nhiễm HIV, khoảng 3 tiếng sau, anh Huy được đưa đến Trung tâm xét nghiệm HIV quận Đống Đa làm xét nghiệm và dùng thuốc phơi nhiễm HIV trong 6 tháng.

Lãnh đạo Công an phường Trung Tự xác nhận sự việc và cho hay, hiện hồ sơ và đối tượng đã chuyển lên Công an quận Đống Đa tiếp tục điều tra, xử lý.

Được biết, trong 2 đối tượng bị bắt giữ thì đối tượng có HIV là Đ.M.C. (SN 1981, trú tại Khâm Thiên - Đống Đa - Hà Nội).

Anh Huy cho biết thêm, anh phải dùng thuốc chống phơi nhiễm trong 6 tháng với liều lượng 12 tiếng/ lần/viên. Sau mỗi tháng phải đi xét nghiệm một lần.

Một số đồng nghiệp của anh Huy cho biết: Anh Huy được chuyển về công tác tại Ban chỉ huy quân sự phường từ năm 2008 và giữ chức Chỉ huy trưởng từ năm 2010. Suốt thời gian công tác, anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và nhiều lần được khen thưởng.

Theo các bác sĩ, dù xét nghiệm âm tính (thời kỳ cửa sổ) nhưng anh Huy vẫn phải kiểm tra lại sau 1, 3 và 6 tháng. Vì vậy, cần phải thực hiện các biện pháp dự phòng lây nhiễm: Không được cho máu, phải có quan hệ tình dục an toàn, thực hành tiêm chích an toàn cho đến khi xác định hoặc loại trừ tình trạng nhiễm HIV.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang