Thảm xốp lót sàn Trung Quốc dễ gây ngạt thở cho trẻ

author 06:44 25/11/2014

(VietQ.vn) - Hiện nay, Latvia đang ra lệnh thu hồi toàn bộ sản phẩm thảm xốp lót sàn Puzzle có nguồn gốc tại Trung Quốc vì nguy cơ gây ngạt thở cho trẻ em.

Sản phẩm mà Latvia đang tiến hành thu hồi là loại thảm xốp lót sàn puzzle có tên là EVA, số mô hình JC-678A4, mang mã vạch 6950010773606 và thuộc danh mục đồ chơi OECD 86000000, do Trung Quốc sản xuất. 

Tấm thảm xốp lót sàn Trung Quốc có nguy cơ gây ngạt thở cho trẻ em

Tấm thảm xốp lót sàn Trung Quốc có nguy cơ gây ngạt thở cho trẻ em. Ảnh minh họa

Các tấm xốp được đóng gói trong một túi nilon trong suốt và một nhãn màu bên trong. Trên mặt xốp có in hình các động vật với nhiều màu sắc khác nhau và được sử dụng cho trẻ em có độ tuổi 3+.

Tuy nhiên nghiên cứu cho thấy, sản phẩm này đang đặt ra nguy cơ gây nghẹt thở cho trẻ vì những phần nhỏ từ xốp rất dễ dàng bị tách rời khỏi các góc của thảm dẫn đến việc bé bị nghẹt thở vì nuốt phải chúng. 

Trước đây, Slovenia cũng từng thu hồi loại sản phẩm tương tự  có tên là Tappeto Alfabeto, mang nhãn hiệu PAMAX, số mô hình Art. 061-2, Lotto Luglio 2012 và mã vạch EAN 6033765687300 cũng vì nguyên nhân này.

Như vậy, sản phẩm đã không tuân thủ theo tiêu chuẩn Châu Âu EN 71 và Chỉ thị liên quan đến an toàn đồ chơi dành cho trẻ em. Vì vậy, quan chức Latvia quyết định thu hồi toàn bộ sản phẩm khỏi thị trường và cấm nhập khẩu loại mặt hàng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm này.

Tại Vệt Nam, sản phẩm này khá phổ biến với những gia đình có trẻ nhỏ. Thảm lót sàn thường làm từ bọt biển nên thường mềm và xốp. Chúng vừa có tác dụng trải sàn vừa có thể làm đồ chơi ghép hình khối cho trẻ. Đặc biệt, sản phẩm này còn được khá nhiều người tiêu dùng ưa chuộng vào mùa đông. Vì vậy, cha mẹ nên lưu ý để tránh việc trẻ có thể bị ngạt thở vì loại thảm xốp này.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang