Công nghệ sạc pin điện thoại chỉ hơn 10 phút đã đầy có gì đặc biệt?

author 12:26 24/06/2019

(VietQ.vn) - Hiện nhiều hãng sản xuất điện thoại đang phát triển công nghệ sạc pin nhanh với tốc độ đáng kinh ngạc chỉ hơn 10 phút đã đầy.

Công nghệ pin đã tụt lại phía sau những tiến bộ nhanh chóng trong lĩnh vực năng lượng và các lĩnh vực công nghệ khác, khiến cho không ít người sử dụng điện thoại thông minh đau đầu.

Vấn đề này một phần là do sự hạn chế của công nghệ hóa học trong lĩnh vực sản xuất  pin cho điện thoại di động. Việc tạo ra loại tế bào pin có khả năng lưu trữ năng lượng nhiều hơn một cách an toàn và đáng tin cậy hơn đã gặp không ít khó khăn.

Thiết bị sạc pin điện thoại nhanh hiện đang được nhiều hãng phát triển và cho ra mắt  

Tuy nhiên hiện đã có không ít hãng sản xuất đã đưa ra những thiết bị sạc pin nhanh bằng công nghệ hiện đại. Hiện có nhiều công nghệ sạc pin nhanh khác nhau đang được sử dụng, chẳng hạn một số mẫu điện thoại sử dụng chip Snapdragon của Qualcomm sẽ được trang bị công nghệ sạc nhanh Quick Charge, trong khi đó Samsung sử dụng công nghệ sạc nhanh Adaptive Fast Charge, hay công nghệ VOOC trên các mẫu smartphone của Oppo... với điểm chung của các công nghệ này là cho phép sạc pin từ 0 lên vài chục % chỉ trong vòng vài phút.

Điển hình mới đây hãng điện thoại Trung Quốc đã “khoe” về một công nghệ sạc pin mới với tốc độ sạc đáng kinh ngạc. Với việc trang bị thỏi pin có dung lượng ngày càng lớn trên điện thoại, các hãng sản xuất thiết bị di động cũng đã phát triển công nghệ sạc nhanh để giúp người dùng không mất quá nhiều thời gian chờ đợi khi sạc pin.

Với công nghệ sạc nhanh, thời gian sạc đầy pin sẽ được rút ngắn hơn và người dùng sẽ chỉ mất vài phút cắm sạc để có được dung lượng pin đủ sử dụng điện thoại tiếp trong một thời gian dài.

Mới đây, hãng này cũng vừa giới thiệu công nghệ sạc pin mới với tên gọi Super FlashCharge 120W. Hiện chưa công bố thông tin chi tiết về cách thức hoạt động của công nghệ sạc pin mới này, nhưng cho biết công nghệ này sẽ cho phép sạc đầy một viên pin điện thoại có dung lượng 4.000W chỉ trong 13 phút, trở thành công nghệ sạc pin nhanh nhất hiện nay.

Ứng dụng diệt virus trên điện thoại dùng hệ điều hành Android đều vô dụng(VietQ.vn) - Báo cáo từ AV-Comparatives, một tổ chức tại Áo chuyên thử nghiệm các ứng dụng (app) diệt virus cho thấy, hầu hết các ứng dụng diệt virus Android thật sự không có tác dụng bảo vệ như thông cáo.

Trước đó, một hãng công nghệ Trung Quốc khác cũng đã hé lộ về công nghệ sạc pin siêu tốc mới của hãng, cho phép sạc đầy thỏi pin smartphone 4.000mAh trong 17 phút, tuy nhiên đến nay vẫn chưa trang bị công nghệ này lên sản phẩm thực tế nào của hãng.

Trong loại pin mới này người ta đã gắn một chất xúc tác được vào cực anode nhằm làm tăng tốc độ chuyển hóa năng lượng điện thành năng lượng hóa học mà không làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin hoặc giảm nguồn năng lượng mà nó có thể lưu trữ.

Trong 2 pin tham gia triển lãm, loại pin 3.000mAh có thể sạc được 48% dung lượng pin trong năm phút còn pin 600mAh nhỏ có thể đạt  68% chỉ trong hai phút.

Công nghệ mới này đã được chứng minh có thể sử dụng cho các loại pin được gắn trên điện thoại thông minh, nhưng với bộ sạc độc dự kiến có thể tích hợp bộ sạc trực tiếp vào điện thoại thông minh trong tương lai gần.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang