Mỹ mở rộng thu hồi lên tới 237 tấn thịt lợn nhiễm khuẩn

author 07:37 30/08/2015

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng Mỹ tiếp tục mở rộng thu hồi các sản phẩm thịt lợn nhiễm khuẩn Salmonella gây tiêu chảy, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Từ giữa tháng 8, Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) đã thực hiện thu hồi hơn 52 tấn thịt lợn nguyên con dùng để nướng và được sản xuất từ ngày 18/4 đến ngày 27/7/2015 tại công ty Kapowsin Meats có trụ sở tại Graham, Washington, Mỹ do nhiễm khuẩn Salmonella nguy hiểm. Tuy nhiên, mới đây, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), Mỹ cho biết họ đã mở rộng việc thu hồi thịt lợn nhiễm khuẩn lên tới hơn 237 tấn gồm các sản phẩm thịt lợn chế biến được sản xuất đến ngày 26/8.

USDA cho biết các sản phẩm thịt lợn này có thể đã nhiễm khuẩn Salmonella gây tiêu chảy nguy hiểm. Tính đến ngày 27/8, theo báo cáo của CDC đã có 152 người bị nhiễm loại vi khuẩn này có liên quan đến thịt lợn tại Washington, trong đó có 24 đã phải nhập viện và không có trường hợp tử vong. 

Tiếp tục thu hồi thịt lợn nhiễm khuẩn Salmonella trên thị trường Mỹ

Tiếp tục thu hồi thịt lợn nhiễm khuẩn Salmonella trên thị trường Mỹ

Salmonella là một giống vi khuẩn hình que, không tạo bào tử, di động, có nhiều trong các thực phẩm sống. Tiêu thụ thực phẩm bị nhiễm vi khuẩn Salmonella có thể gây bệnh salmonellosis, một trong những bệnh nhiễm độc thức ăn do vi khuẩn thường gặp nhất. Các triệu chứng phổ biến như tiêu chảy, đau bụng và sốt thường xuất hiện trong vòng 12 đến 72 giờ sau khi ăn các sản phẩm bị nhiễm khuẩn. Bệnh thường kéo dài 4-7 ngày và hầu hết bệnh nhân tự phục hồi mà không cần điều trị. Tuy nhiên, những người bị tiêu chảy nặng có thể cần phải nhập viện; người già, trẻ nhỏ hay những người có hệ thống miễn dịch yếu có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

CDC đã khuyến cáo người tiêu dùng trong một thông cáo báo chí ngày 28/8 rằng: “Người tiêu dùng nên kiểm tra tủ lạnh xem có các sản phẩm thuộc diện bị thu hồi hay không và tuyệt đối không nên sử dụng chúng nữa. Các cửa hàng bán lẻ không nên bán các sản phẩm này và các nhà hàng không được phục vụ chúng”.

Các sản phẩm bị thu hồi có số cơ sở "Est. 1628” bên trong có đống dấu kiểm tra USDA và đã được vận chuyển, phân phối đến các cửa hàng, điểm bán hàng, đại lý ở Alaska, Oregon và Washington.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang