Thủ đoạn 'ăn gian' 5 tỷ rồi đem tiền đi mua nhà đất của nữ Phó Giám đốc

authorLan Ninh 10:42 31/08/2016

(VietQ.vn) - Lợi dụng chức vụ Trang đã dùng giấy ủy quyền của TGĐ công ty Nguyễn Kim, liên hệ với khách hàng chiếm đoạt hơn 80.000 thẻ cào tổng trị giá hơn 5 tỉ đồng

Theo báo Người lao động, Huỳnh Đức Vân Trang (40 tuổi) được bổ nhiệm làm phó giám đốc ngành hàng tin học của công ty Nguyễn Kim vào tháng 11/2011. Với vai trò này, Trang được ủy quyền ký tên, đóng dấu thay mặt công ty trên các văn bản đối tác, kinh doanh.

Trang đã chiếm đoạt hàng tỷ đồng của công ty. Ảnh: Người lao động 

Tuy nhiên, từ tháng 6/2012 đến tháng 7/2013, Trang đã dùng giấy ủy quyền của TGĐ công ty Nguyễn Kim để liên hệ với bà Lai Thị Diễm (Trưởng phòng Kinh doanh Chi nhánh Công ty CMC) yêu cầu chi trả tiền hỗ trợ khách hàng bằng thẻ cào với tổng giá trị hơn 5 tỉ đồng. Theo đó, Trang sẽ đại diện công ty yêu cầu phía công ty CMC thực hiện việc hỗ trợ này cho khách hàng.

Hai cháu lừa trói bà nội, chiếm đoạt két tiềnVì không có công ăn việc làm, lại biết bà nội có tiền để trong két, Ngọc đã bàn với Tài lên kế hoạch chiếm đoạt.

Tin tưởng Trang, bà Diễm đề xuất lãnh đạo công ty CMC cung cấp tiền cho Trang. Lúc này, Trang chiếm đoạt hơn 80.000 thẻ cào tổng trị giá hơn 5 tỉ đồng. 

Tin tức đăng trên báo Pháp Luật TP HCM, nhận được tiền, Trang mua căn nhà quận Phú Nhuận và hai nền đất tại huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Trang còn sử dụng giấy ủy quyền trên và lợi dụng sự tín nhiệm của đối tác để yêu cầu Công ty PSD (nhà phân phối của hãng máy tính Dell) chi trả tiền thưởng theo doanh số bán hàng cho Nguyễn Kim bằng cách quy đổi tiền ra một laptop và hai máy tính để bàn. Trang không nhập hàng vào kho mà đã chiếm đoạt số tài sản trên sử dụng cho mục đích cá nhân.

Sau hai ngày xét xử, HĐXX đã tuyên phạt Huỳnh Đức Vân Trang 8 năm tù, tuyên buộc bị cáo phải bồi thường toàn bộ số tiền hơn 5 tỉ đồng cho Công ty CMC và hơn 47 triệu cho Công ty PSD.

Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang