Thu hồi hơn 7 triệu máy pha cà phê gây bỏng

author 06:30 25/12/2014

(VietQ.vn) - Theo thông báo từ Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (CPSC), hãng Keurig Green Mountain đang thu hồi khoảng 6,6 triệu máy pha cà phê mini tại thị trường Mỹ và 564.000 tại Canada sau báo cáo bị bỏng từ người sử dụng .

Keurig tiến hành thu hồi hơn bảy triệu máy pha cà phê được bán ở thị trường Hoa Kỳ và Canada. Lý do cho việc thu hồi là vì đã có khoảng 200 báo cáo về chất lỏng nóng chảy ra khi đang pha cà phê, trong đó 90 báo cáo liên quan đến sự cố bỏng của người tiêu dùng.

Suzanne DuLong, đại diện hãng Keurig cho biết:"Các báo cáo về chấn thương của người dùng mà chúng tôi nhận được đều được xử lý kịp thời.Điều quan trọng là các thương tích báo cáo về vấn đề này là thường nhỏ và so với số máy pha cà phê đã bán ra tại Mỹ và Canada thì tỷ lệ bị bỏng là không đáng kể".

Sản phẩm bị thu hồi thuộc dòng sản phẩm Mini Plus Brewing Systems, mẫu K10, có thể trở nên quá nóng và trào nước khi đang pha cà phê. Các sản phẩm được thu hồi có mã số bắt đầu bằng số “31” in bên dưới đáy.

Dòng sản phẩm này có 13 màu sắc khác nhau. Công ty Keurig Green Mountain đã bán sản phẩm trực tuyến và trong các cửa hàng ở Mỹ cũng như Canada từ năm 2009 đến năm 2014 với mức giá 100 đô la (khoảng 2,2 triệu VNĐ).

Người tiêu dùng đang được yêu cầu liên lạc với Keurig để hoàn trả máy và nhận bồi thường. Người dùng cũng có thể truy cập website www.miniplusbrewer.com để được hướng dẫn biện pháp phòng ngừa và nhận bộ dụng cụ sửa chữa miễn phí.

Sản phẩm máy pha cà phê Keurig bị thu hồi hàng loạt do lỗi trào nước nóng khi pha cà phê

Sản phẩm máy pha cà phê Keurig bị thu hồi hàng loạt do lỗi trào nước nóng khi pha cà phê. Ảnh: CPSC

Công ty cũng đang làm việc với Bộ Y Tế Canada và các cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Hoa Kỳ để thu hồi sản phẩm. Công ty này  khuyến cáo người tiêu dùng tránh pha nhiều hơn hai ly cà phê và duy trì khoảng cách an toàn khi sử dụng là cách máy pha 1 cánh tay  nhằm tránh bỏng.

Keurig Green Mountain là hãng sản xuất máy pha cà phê phổ biến nhất thế giới. Hãng này cũng là thương hiệu kinh doanh cà phê ngon nổi tiếng có trụ sở tại Mỹ với bề dày hoạt động kinh doanh từ năm 1981. Trước đây, hãng có tên là Green Mountain Coffee và mới đổi tên thành Keurig Green Mountain từ tháng 3 năm 2014.

Hiện nay hãng quy mô 5800 nhân viên với tổng thu nhập năm 2013 lên tới gần 800 triệu đô la Mỹ. Vào tháng 2 năm 2014, Công ty Coca-Cola đã mua 10% cổ phần của công ty này trị giá 1,25 tỷ USD. Điều này khiến cho hãng nước ngọt nổi tiếng thế giới Coca-Cola trở thành cổ đông lớn nhất của Keurig.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang